EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ ba, 17/05/2011
 

Cuối tuần rồi, Google đã giới thiệu tính năng mới có tên "News near you", dành cho phiên bản di động của Google News trên iPhone và Android.

Đây là một tính năng bổ sung để phục vụ cho tìm kiếm tin tức có liên quan đến vị trí người đang sử dụng.

Giám đốc phụ trách sản phẩm Google News - ông Navneet Sinth nói về tính năng mới: "Giờ đây người dùng có thể tìm các tin tức địa phương ngay trên điện thoại thông minh của mình". Google sẽ tìm kiếm mọi nguồn tin địa phương có thể từ tên thành phố, thị xã đến tên doanh nghiệp và các điểm tham quan, .. . phân tích từ ngữ trong những tin tức đó để cung cấp cho người dùng những thông tin phù hợp với vị trí và sở thích của họ.

Giao diện tính năng News near you

Ý tưởng của Google khá đơn giản, cho phép các dịch vụ sử dụng vị trí của người dùng nhờ GPS hay qua các trạm thu phát sóng. Sau khi truy cập vào trang web Google News phiên bản di động, dịch vụ này sẽ nhắc nhở người dùng với một cửa sổ hiện ra hỏi xem người dùng có đồng ý chia sẻ dữ liệu vị trí của mình hay không.

Nếu được sự cho phép, tin tức liên quan đến vị trí của người dùng sẽ hiện trị trong mục "News near you" ở phần dưới cùng của trang chủ và một tuỳ chọn "Jump to" sẽ giúp người dùng nhanh chóng truy cập tin tức mình muốn xem. Ngoài ra người dùng có thể tuỳ chỉnh các chủ đề tin tức trong phần cài đặt cá nhân hay có thể tắt tính năng này bất cứ lúc nào bằng cách lựa chọn ẩn nó đi (Mục "Hide" bên cạnh phần "News near you").

Không phải ai cũng muốn chia sẻ dữ liệu vị trí của mình nhưng tính năng này tỏ ra khá hấp dẫn, nhất là khi người dùng phải đến một địa điểm mới và cần thông tin về khu vực đó.

Theo GigaomGoogle

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466