EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ hai, 16/05/2011
 

Osama bin Laden đã gửi hàng ngàn e-mail cho các thành viên trong tổ chức của ông ta trên khắp thế giới mà không cần đến một kết nối Internet hoặc điện thoại kết nối web bởi sợ chính phủ Mỹ phát hiện.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất của một quan chức chống khủng bố Mỹ vừa thông báo về cuộc điều tra với hãng thông tấn AP cho rằng Osama bin Laden đã có một cách lách trông đơn giản nhưng tỏ ra rất hiệu quả.

Tại nơi ẩn náu của mình, Osama bin Laden đã loại email của mình trên máy tính và lưu chúng vào một ổ flash USB cỡ ngón tay cái. Sau đó ông đã đưa thanh USB này đến tay một cận vệ trung thành của mình, người cận vệ này sau đó sẽ đến một quán café Internet ở xa nơi trú ẩn, sao chép tin nhắn của bin Laden vào email, có lẽ là khác các địa điểm sau mỗi lần thực hiện. Khi đó, người thực hiện nhiệm vụ chuyển email sẽ cắm ổ flash vào một máy tính, sao chép tin nhắn bin Laden vào email và gửi đến bất cứ ai có tên trong danh sách ông chủ mình quy định. Đảo ngược quá trình này, người chuyển email sẽ sao chép bất kì email nào đến ổ flash và quay trở lại nơi trú ẩn của bin Laden, nơi mà trùm khủng bố này có thể đọc thư gửi đến mình trên một máy tính cá nhân của mình.

Trong nhiều năm qua, hệ thống được xây dựng dựa trên một sự kỉ luật và tin tưởng lớn đã giúp bin Laden liên lạc với nhiều thành viên khác nhau trên khắp thế giới. Kẻ thù của bin Laden đã không thể theo dõi bởi bin Laden đã không để lại bất kì dấu vết kĩ thuật số nào.

Mĩ luôn nghi ngờ bin Laden đã giao tiếp thông qua các giao thông viên, nhưng họ đã không dự đoán về bề rộng thông tin liên lạc của trùm khủng bố khét tiếng nay. Đội biệt kích SEAL (đội tham gia chiến dịch tiêu diệt bin Laden hôm 1/5 vừa qua) đã phát hiện 100 ổ flash USB sau khi họ tiêu diệt được trùm khủng bố này. Các giới chức nói rằng những thông tin lưu trữ trên những ổ flash USB này sẽ giúp quân đội Mỹ có thể tìm ra những thông tin về những kẻ ẩn náu khác thường xuyên liên lạc với bin Laden, bao gồm cả địa chỉ email, số điện thoại và hàng ngàn tin nhắn.

Theo XHTT

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466