EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ ba, 24/05/2011
 

Viện công nghệ Hasso-Plattner Institute (Đức) đang đặt viên gạch đầu tiên biến ý tưởng điện thoại vô hình thành hiện thực khi cho phép người sử dụng điều khiển iPhone bằng cách nhấn vào các điểm tưởng tượng trên tay.

Hệ thống của nhà nghiên cứu Patrick Baudisch và các cộng sự gồm một camera giống như trong Xbox gắn trên giá đỡ để theo dõi chuyển động của ngón tay. Một phần mềm đặc biệt sẽ nhận diện, giải mã chuyển động này và biến thành câu lệnh để truyền lên một chiếc iPhone thực qua sóng Wi-Fi.

Video sử dụng iPhone vô hình

Điện thoại vô hình có giao diện và vị trí đặt ứng dụng tương ứng với iPhone, do đó mọi người không cần học các động tác mới mà phụ thuộc vào thói quen sử dụng smartphone. Nghiên cứu của Patrick Baudisch nhận thấy người sở hữu iPhone có thể nhớ vị trí của 2/3 các ứng dụng trong điện thoại của họ và nhấn chính xác trên bàn tay mà không cần nhìn vào màn hình.

Camera còn to nhưng công trình này mới ở giai đoạn đầu.
Camera còn to nhưng nhà nghiên cứu Patrick Baudisch khẳng định công trình này mới ở giai đoạn đầu.

Hệ thống này hiện vẫn đòi hỏi những thiết bị cồng kềnh, nhưng Baudisch cho hay đây mới chỉ là bước đầu tiên giúp mọi người làm quen và hình dung về công nghệ tương lai. Thời gian tới, camera sẽ được làm nhỏ hơn để người sử dụng cảm thấy thuận tiện khi đeo, cho phép họ trả lời điện thoại khi đang rửa bát hay dành hàng giờ tán gẫu với bạn bè mà không phải mỏi tay cầm máy.

VnExpress-Châu An
(Ảnh và video: Hasso Plattner Institute)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466