EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ hai, 30/05/2011
 

Dịch vụ chia sẻ và lưu trữ ảnh Flickr của Yahoo gần đây đã thay đổi chính sách với các tài khoản đã xóa. Trang chia sẻ ảnh này giờ đây vẫn sẽ giữ ảnh và nội dung trong tài khoản của bạn trong 90 ngày trước khi xóa bỏ hoàn toàn.

Khi bạn tải lên một bức ảnh, Flickr sẽ tạo ra rất nhiều bản sao chép của nó, cùng với các dữ liệu bạn nhập trong quá trình tải lên, lưu trữ trong nhiều máy tính ở nhiều địa điểm khác nhau trên nước Mỹ. Trước đây khi bạn xóa tài khoản, Flickr sẽ ngay lập tức xóa hết mọi hình ảnh và dữ liệu trong tài khoản của bạn. Tuy nhiên giờ đây dữ liệu và hình ảnh của bạn sau khi xóa tài khoản tuy không thể chia sẻ với mọi người nhưng vẫn sẽ được lưu trữ trên server của Flickr trong trường hợp bạn muốn phục hồi lại tài khoản đã xóa. Mặc dù một số người sử dụng có phần lo lắng về dữ liệu cá nhân của họ, nhưng Flickr đảm bảo mọi dữ liệu sẽ được bảo mật và an toàn. Hơn nữa, công ty này nhấn mạnh rằng sự thay đổi chính sách này mục đích là giúp người sử dụng bảo vệ hình ảnh của họ, và cho người sử dụng cơ hội thay đổi lại quyết định.

3 tháng trước, Yahoo đã vô tình xóa tài khoản Flickr với 4.000 bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Đức Mirco Wilhelm. Nhân viên Flickr xóa nhầm tài khoản của Wilhelm thay vì một tài khoản lừa đảo mà Wilhelm báo cáo. May mắn thay Yahoo đã phục hồi được tất cả, nhưng đó là nhờ Wilhelm nhanh chóng nhận ra và liên hệ với Yahoo. Chúng tôi cho rằng sự việc xảy ra với Wilhelm là một động lực chính khiến Flickr thay đổi chính sách của mình.

Mục FAQ của Flickr cũng đã được thay đổi theo chính sách này. Trả lời cho câu hỏi "Tôi đã xóa tài khoản của mình/ Tài khoản của tôi bị xóa. Tôi có thể lấy lại không?" là:

"Khi một tài khoản bị xóa, dữ liệu trong tài khoản gồm hình ảnh, thông tin, bình luận và mọi thứ khác sẽ được lưu trữ trên server trong 90 ngày, nhưng không thể chia sẻ cho mọi người. Sau 90 ngày, chúng tôi sẽ xóa tất cả khỏi server, mọi thông tin của bạn sẽ được xóa bỏ hoàn toàn. Nếu bạn phục hồi tài khoản trong vòng 90 ngày, dữ liệu vẫn sẽ còn nguyên".

"Nếu bạn tự xóa tài khoản và chúng tôi có thể xác nhận được bạn chính là chủ tài khoản, chúng tôi sẽ khôi phục tài khoản cho bạn. Nếu chưa quá thời điểm 90 ngày thì dữ liệu cũng được khôi phục hoàn toàn".

"Nếu tài khoản của bạn đã bị xóa/không hoạt động nhưng bạn không hề xóa nó, thì có lẽ tài khoản của bạn đã bị xóa vì vi phạm Hướng dẫn chung của Flickr hay Điều khoản sử dụng dịch vụ của Yahoo. Tài khoản vi phạm những quy định này sẽ không được khôi phục. Tuy nhiên nếu bạn cho rằng việc bị xóa đó là nhầm lẫn, bạn có thể gửi mail cho chúng tôi để nhận được trợ giúp".

Theo Techspot

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466