EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ tư, 25/05/2011
 

ICTnews - Microsoft vừa giới thiệu phiên bản dùng thử thế hệ kế tiếp của Windows Phone, “Mango” với hơn 500 tính năng mới, các trải nghiệm mới về giao tiếp, ứng dụng và internet.

Bản Mango thử nghiệm được miễn phí cho khách hàng Windows Phone 7 và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào mùa thu này.

Ông Andy Lees, Chủ tịch mảng Mobile Communications, tập đoàn Microsoft nói: “Với ‘Mango’, Windows Phone tạo được bước tiến lớn trong việc định nghĩa lại phương thức người dùng giao tiếp và sử dụng các ứng dụng và Internet, đem lại cho người dùng kết quả tốt hơn dù nỗ lực ít hơn”.

Mango giúp người dùng giao tiếp dễ dàng hơn, có khả năng chuyển đổi giữa các văn bản, Facebook chat, và Windows Live Messenger trong cùng một cuộc hội thoại.

Với nhóm liên lạc trong cá nhân hóa Live Tiles, người dùng sẽ thấy được các bản cập nhật trạng thái mới nhất và nhanh chóng gửi một văn bản, email hoặc tin nhắn đến cho toàn nhóm. Mango cũng giúp người dùng hội nhập mạng xã hội sâu hơn, feed của Twitter và Linked In được tích hợp vào thẻ liên lạc; và Mango tích hợp sẵn ứng dụng login Facebook và phần mềm nhận dạng khuôn mặt mới nên người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng gắn thẻ cho hình ảnh và đưa lên web.

Mango có chức năng tìm kiếm bản địa hóa, có thể cung cấp kết quả tìm kiếm gần với nơi ở của người dùng nhất, đưa ra các địa chỉ nhà hàng, nơi mua sắm và khu công cộng gần đó, kèm các chỉ dẫn dễ hiểu. Công cụ Bing được tích hợp trong Windows Phone và thêm phương thức tìm kiếm trên web, bao gồm Bing Vision, Music Search và Voice giúp người dùng dễ dàng tìm thông tin.

Hệ sinh thái Windows Phone đã được phát triển đều đặn kể từ khi ra mắt Windows Phone 7 lần đầu tiên vào tháng 10/2010. Hệ sinh thái này bao gồm hơn 17,000 ứng dụng hiện có trên Marketplace, hơn thế điện thoại Windows Phone đã được hàng loạt đối tác toàn cầu lắp ráp, gần đây nhất là với Nokia.

Mango sẽ tiếp tục mở rộng và hệ sinh thái Windows Phone sẽ được tăng cường nhờ các đối tác mới như Acer, Fujitsu và ZTE. Microsoft sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ bản địa, bao gồm Tiếng Tây Ban Nha cho thị trường Brazil, tiếng Trung giản thể hoặc phồn thể, Séc, Đan Mạch, Hà Lan, Phần Lan, Hy Lạp, Hungary, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Thụy Điển, và sẽ tiếp tục mở rộng tới các quốc gia mà người dùng truy cập các ứng dụng thông qua Windows Phone Marketplace.

Bản thử nghiệm miễn phí Beta bộ công cụ cho các nhà phát triển Windows Phone, dùng để xây dựng games và ứng dụng cho Mango sẽ được phát hành rộng rãi tại trang web của Microsoft trong ngày hôm nay.

Để biết thêm thông tin về các công cụ, ý nghĩa thực sự của Mango với các lập trình viên, và tải về bản thử nghiệm xây dựng games và ứng dụng, truy cập vào đây.

B.B

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466