EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
MÁY TÍNH - Thứ Hai, ngày 10/05/2010
 
(Dân trí) - Nhiều ý tưởng về máy tính xách tay không thể nào hiện thực hóa nhưng chúng ta vẫn luôn mơ tưởng về nó...
Asus Waveface Light



Thiết kế laptop siêu mỏng, nhẹ này là sự kết hợp giữa laptop truyền thống với máy tính bảng. Khi mở máy, Asus Waveface Light trở thành một chiếc máy tính bảng với màn hình cảm ứng. Asus còn có ý tưởng về chiếc điện thoại thông minh “đeo tay” Ultra.

'VAIO Zoom'



Có vẻ như nhà thiết kế Eno Setiawan lấy ý tưởng từ máy tính VAIO của Sony. Màn hình của “VAIO Zoom” hoàn toàn trong suốt còn bàn phím mờ đục khi tắt máy. Khi khởi động máy, màn hình và bàn phím màu đen bắt đầu hiện lên. Ý tưởng VAIO Zoom còn có một hệ thống sạc pin không dây.

Asus Dual-Screen Portable



Sản phẩm mẫu của Asus tăng thêm “thiên chức” cho laptop. Máy tính hai màn hình của Asus vừa là laptop truyền thống với bộ bàn phím ảo vừa là chiếc máy tính bảng dạng như iPad để phục vụ nhu cầu giải trí. Việc bổ trợ thêm công nghệ nhận dạng chữ viết sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho laptop hai màn hình này.

iWeb 2.0



Nhà thiết kế Yang Yongchang đã vẽ ra ý tưởng về chiếc laptop iWeb 2.0 với bàn phím gập được. Khi trải dài, bàn phím đúng bằng kích thước của bàn phím máy tính để bàn.

Ý tưởng khá thú vị vì màn hình của iWeb 2.0 nhỏ xíu với 6,5 inch nhưng lại được “thêm điểm” với bàn phím gập.

Siafu


Ý tưởng laptop Siafu dành riêng cho người khiếm thị, Siafu không giống như những laptop mà chúng ta từng gặp. Màn hình của Siafu có thể chuyển đổi hình ảnh sang khối hình 3D. Máy cũng có chức năng nhận dạng giọng nói thay thế bàn phím thông thường.
 
T.Vũ
Theo TechWorld
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466