EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> KINH NGHIỆM - Thứ Hai, 10/5/2010
 

Trình duyệt có tốc độ lướt web mà Google quảng cáo là “nhanh hơn đạn bắn” được trang bị một số cải tiến vượt trội so với các đối thủ khác.
> Tốc độ duyệt web của Chrome nhanh hơn đạn bắn

Mở rộng đồng bộ hóa

Ngoài tính năng đồng bộ bookmark được tích hợp từ phiên bản 2009, Chrome 5 Beta còn tăng cường khả năng thiết lập sync giao diện khởi động, trang chủ, theme, thành phần web và ngôn ngữ.

Để khởi động chức năng này, người dùng cần click vào biểu tượng hình chiếc cờ lê ở góc trên bên phải màn hình và chọn “Set up sync”, sau đó tiến hành đăng nhập tài khoản Google ở cửa sổ pop-up.

Chạy phần mở rộng (extension) ở chế độ Incognito Mode

Trước đây, chế độ này của trình duyệt Chrome luôn ngăn chặn bất kỳ phần mở rộng nào chạy trong cửa sổ Incognito. Hạn chế này giờ đây đã được cải tiến trong bản Beta.

Người dùng có thể kích hoạt phần mở rộng bằng cách click chuột vào đường link “extension manager” nằm ở đáy trang khởi động Incognito Mode, hoặc truy cập trực tiếp vào phần quản lý extension thông qua biểu tượng hình chiếc cờ lê đã để cập ở trên.

HTML 5

So sánh tính năng HTML 5 trên một số trình duyệt.
So sánh tính năng HTML 5 trên một số trình duyệt.

Các đặc điểm hấp dẫn của HTML 5, tiêu chuẩn lập trình web thế hệ mới được Google áp dụng triệt để vào Chrome Beta 5. Nhờ đó, trình duyệt có thêm tính năng kéo thả file, nhận diện vị trí địa lý thế giới thực (geolocation), hỗ trợ bộ nhớ ứng dụng và offline.

Adobe Flash Plugin

Với việc Google tích hợp Flash Player vào Chrome Beta 5, người dùng không còn phải bận tâm về vấn đề phải cập nhật liên tục bản Flash mới nhất, nhờ đó có thể thoải mái thưởng thức video trực tuyến trên các trang chia sẻ như YouTube, Hulu, hay Megavideo một cách an toàn.

Tốc độ

Theo Google, Chrome Beta 5 có điểm benchmark cao hơn 30-35% so với phiên bản trước, ngoài ra tốc độ lướt web thực cũng nhanh hơn rất nhiều, khoảng 213-305%.

Người dùng XP, Vista và Win 7 có thể download bản Google Chrome Beta 5 tại đây.

Việt Hải (theo PC World)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466