EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ Hai, ngày 10/05/2010
 
(24h) - Hãng Nokia vừa chính thức đâm đơn kiện Apple đã vi phạm bằng sáng chế vì những tuyên bố của hãng này trong iPad và iPad 3G.

Đây chỉ là động thái mới nhất trong một loạt các vụ kiện leo thang giữa hai công ty về thiết bị tiêu dùng tương ứng điện thoại di động và điện tử của họ.

Nokia "kiện" Apple về bằng sáng chế iPad, Thời trang Hi-tech, Nokia, Apple, kiện, iPad, iPad 3G

Vụ kiện này không giống như những vụ kiện khác, hiện hãng Nokia đã nộp đơn kiện tại các Quận Tòa án liên bang ở quận Tây Wisconsin, đây là vụ kiện về công nghệ liên quan đến bài phát biểu phát sinh và truyền dữ liệu.

Nokia cho rằng, Apple đã vi phạm các bằng sáng chế về tăng cường khả năng truyền tín hiệu, sử dụng dữ liệu định vị trong các ứng dụng và đổi mới trong cách cấu hình ăng-ten để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm không gian và cho phép các thiết bị nhỏ gọn hơn.

Hiện phía Apple vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Nokia và Apple đã được lọt vào danh sách top các thương hiệu mà chúng ta thích gọi là "nhà hát của những vụ kiện bằng sáng chế" . Những vụ kiện đã bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái, đây là thống kê của chúng tôi:

Nokia "kiện" Apple về bằng sáng chế iPad, Thời trang Hi-tech, Nokia, Apple, kiện, iPad, iPad 3G

Tranh chấp đang sảy ra giữa Nokia và Apple

- Nokia đã đệ đơn kiện chống lại Apple tại Toà án quận Delaware, tuyên bố rằng các iPhone bị vi phạm trên nhiều bằng sáng chế của nó.

- Apple đã đệ đơn chống lại Nokia trong tháng mười hai, tuyên bố rằng Nokia đang cố gắng tận dụng lợi thế của Apple bằng cách tuyên bố không chính đáng để cố gắng truy cập tài sản trí tuệ của Apple.

- Nokia sau đó đáp lại bằng việc đệ đơn với Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), tuyên bố tất cả các sản phẩm của Apple vi phạm bằng sáng chế của hãng này. Hiện phía ITC đang tiến hành điều tra vụ việc.

- Nokia sau đó đệ đơn khiếu nại lần thứ hai tại tòa án liên bang, lần này yêu cầu Toà án và ITC cấm nhập khẩu những dòng sản phẩm của iPhone, MacBook và iPod.

- Apple đã quyết định có thể cấm "dùng thẻ quá" và đệ đơn khiếu nại của mình với ITC.

- Phía ITC bắt đầu một cuộc điều tra vi phạm của Apple bị cáo buộc theo yêu cầu của Nokia.

Hãy nhớ rằng, đó chỉ là tranh chấp giữa Nokia-Apple. Điều đó không có nghĩa, ngay cả địa chỉ vụ kiện của Kodak chống lại Apple, Apple kiện chống lại Kodak, hoặc vụ kiện chống lại Apple của HTC.

Theo Mashable dự đoán rằng các bước tiếp theo sẽ diễn ra một cái gì đó như thế này:

- Apple sẽ kiện lại Nokia tại Wisconsin.

- Nokia hoặc là sẽ sửa đổi hồ sơ của mình để nộp trước ITC hoặc nộp đơn khiếu nại mới yêu cầu cấm nhập khẩu vào Mỹ dòng sản phẩm của Apple là iPad và iPad 3G.

- Apple sẽ phản ứng với ITC nộp hồ sơ riêng của mình, sửa đổi đơn khiếu nại trước đó.

- Một sản phẩm mới sẽ được phát hành hoặc bằng sáng chế một yêu cầu mới sẽ được tìm thấy và toàn bộ quá trình sẽ bắt đầu lại.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về những hành động mới nhất trong nhạc kịch kéo dài xưa nay giữa các công ty nhiều tỷ đô la?

Nguyễn Thanh (24H.COM.VN)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466