EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH> SẢN PHẨM MỚI
 

Giới phân tích đánh giá sản lượng smartphone cài hệ điều hành của Google sẽ tăng 900% năm nay. Các mẫu điện thoại mới xuất hiện gần đây sẽ mang đến cho người sử dụng cái nhìn tổng quát về thị trường Andoid thời gian tới.

Thiết bị Internet GiiNii Movit Mini (150 USD) được trang bị màn hình cảm ứng 4,3 inch, camera và bộ nhớ 256 MB kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng MicroSD. Phiên bản GiiNii Android, hay còn gọi là Movit Maxx sẽ có mặt vào tháng 10.
Xuất hiện trong sự kiện Mobile World Congress đầu năm nay ở Barcelona (Tây Ban Nha), phiên bản na ná iPhone này có camera 5 megapixel, Wi-Fi, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Huawei khẳng định điện thoại sẽ có giá rẻ và được bán ra thị trường vào mùa hè.
Hãng sản xuất máy nghe nhạc Pháp Archos cũng đề cập đến một thiết bị Android có màn hình cảm ứng 5 inch, bộ nhớ 500 GB, hỗ trợ video HD, Adobe Flash Video và kết nối 3G với độ mỏng chỉ 10 mm vào mùa thu tới.
Mẫu thiết bị CompuLab Exeda (sẽ có mặt trong vài tháng nữa) không thực sự bắt mắt và cũng chỉ có màn hình cảm ứng 3,5 inch, camera 2 megapixel, GPS, khe cắm thẻ MicroSD.
Đáng chú ý hơn sẽ là General Mobile DSTL1 - điện thoại hai SIM đầu tiên trên thế giới hoạt động trên Android ngoài màn hình cảm ứng 3 inch, Wi-Fi, bộ nhớ 4 GB, camera 5 megapixel lấy nét tự động và hỗ trợ DivX. Ngày phát hành chưa được công bố.
Được nhắc đến nhiều nhất là chiếc điện thoại màn hình cảm ứng bóng bẩy Lenovo OPhone, được trang bị camera 5 megapixel (autofocus, flash và quay video). Tuy nhiên, sản phẩm có mặt trong quý IV/2009 này chỉ hoạt động trong mạng 3G của Trung Quốc. Xem video
Android có thể xuất hiện trong Touch Revolution NiMble - điện thoại cố định có màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch, bộ nhớ 512 MB, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, được bán giá 300 USD vào tháng 11/2009.
QiGi i6 là smartphone hai hệ điều hành duy nhất trên thế giới. Chiếc điện thoại 3G của Trung Quốc này có thể hoạt động trên cả Windows Mobile 6.1 và Android với chip 624 MHz, màn hình cảm ứng 2,8 inch, camera 2 megapixel.
Cùng thuộc công ty Yuhua sản xuất General Mobile DSTL1, Xphone-SDK có camera 3 megapixel, bộ nhớ trong 256 MB, màn hình cảm ứng 3 inch, Wi-Fi, Bluetooth 2.0 nhưng ngày xuất xưởng cũng chưa được tiết lộ.
Samsung khẳng định phiên bản I7500 hoạt động trên Android và hỗ trợ kết nối băng rộng di động HSPA tốc độ 7,2 Mb/giây sẽ có mặt ở châu Âu vào tháng 6.
Alienware Android Phone chỉ là mẫu thiết kế (concept) "xấu xí" của Jas Seehra trên trang Dial-a-Phone.
Android là nền tảng phần mềm và hệ điều hành được Google phát triển cho thiết bị di động dựa trên nhân Linux. Nó cho phép các chuyên gia viết ứng dụng theo ngôn ngữ Java. Android xuất hiện ngày 5/11/2007 và cuối tháng 9/2008, HTC G1 trở thành điện thoại đầu tiên sử dụng Android được bán ra thị trường. Giữa tháng 2/2009, HTC giới thiệu phiên bản Magic với thiết kế và tính năng giống G1 nhưng không có bàn phím và chỉ được phân phối giới hạn ở vài nước qua mạng Vodafone.

Châu An (theo PC World)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466