EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
KINH DOANH> MUA SẮM
  Các doanh nghiệp, ngân hàng sáng nay cùng đẩy giá vàng tăng thêm 50.000-70.000 đồng mỗi lượng so với mức đóng cửa 6/5 với kỳ vọng thị trường có thể tiếp tục đi lên trong đợt này.
> Nhà đầu tư sàn vàng canh mua kiếm lời trong ngày / Giao dịch vàng dè dặt

Công ty vàng bạc đá quý Nữ Trang và Truyền Thông Vi Na VJC niêm yết giá đầu ngày khá cao và khoảng cách giá mua, bán rộng cho hai loại vàng miếng SJC và AAA, ở mức 19,83 - 19,93 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra). Tuy nhiên, đến 9h, doanh nghiệp này đã cho điều chỉnh giảm nhẹ mức niêm yết và thu hẹp khoảng cách giá ở mức 19,86 - 19,9 triệu đồng một lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá bán ra lên tới 19,9 triệu đồng một lượng cho thương hiệu vàng miếng SJC của mình, giá mua vào 19,84 triệu đồng, tăng trung bình 60.000 đồng mỗi lượng so với giá cuối ngày hôm qua. Vàng miếng SBJ niêm yết tại hệ thống Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mở cửa đầu phiên sáng nay tại 19,82 - 19,92 triệu đồng một lượng, cao hơn hôm qua 80.000 đồng mỗi lượng.

Thị trường vàng được dự báo sẽ biến động mạnh trong hôm nay. Ảnh: T.A

Tại các khu vực kinh doanh vàng tập trung như Tân Định, Bến Thành, Bà Chiểu hoạt động mua bán diễn ra khá sôi động khi có nhiều người đến tham khảo giá, khảo sát thị trường.

"Nhiều nhà đầu tư có ý định bán vàng ra nhưng đang cố nán lại để chờ đợi thị trường có đi lên thêm vài giá nữa hay không", quản lý kinh doanh một doanh nghiệp vàng tại khu vực chợ Bến Thành cho hay. Hoạt động chốt lời được nhận định sẽ diễn ra mạnh với mục đích đảm bảo lợi nhuận, tránh những biến động mạnh của thị trường khi chuẩn bị đón nhận những thông tin rất quan trọng từ Châu Âu và Mỹ trong ngày hôm nay.

Những thông tin được thị trường chờ đợi nhất trong tuần sẽ được công bố vào ngày hôm nay. Giới phân tích vẫn giữ nguyên dự đoán cho khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm 25 điểm lãi suất, đưa lãi suất cơ bản đồng Euro xuống còn 1% trước tình hình kinh tế chung của khu vực này đang còn rất nhiều khó khăn. Bản thanh tra các ngân hàng của chính phủ cũng là thông tin rất được chờ đợi và có không ít những thông tin, nhận định, lời đồn xung quanh bản báo cáo này. Thị trường sẽ có những biến động không nhỏ trong ngày hôm nay.

Vàng thế giới ngày hôm qua tăng trở lại trên mức 900 USD một ounce nhưng chỉ đạt cao nhất với 912 USD, không tăng qua vùng kháng cự 915, mức cao của phiên liền trước đó cho thấy tâm lý giới đầu tư còn tỏ ra lưỡng lự với những hoạt động mua khi thị trường chuẩn bị đón nhận những thông tin kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Tần Vy

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466