EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH
 

Từ 16h30 đến 17h15 chiều 7/5, nhiều khách hàng không thể rút tiền tại máy ATM Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) trên đường Phan Đăng Lưu, TP HCM. Những người cần tiền gấp phải chạy tán loạn đi tìm các máy khác để giao dịch.
> ATM 'hành' khách rút tiền / Bị nhốt trong buồng ATM

Cố gắng thao tác nhiều lần mà vẫn không rút tiền được, khách hàng thì đang hối phải thanh toán gấp, chị Bích Nga không giấu nỗi bực dọc: "Chiều tối đi làm về đã mệt, đường lại kẹt xe mà phải chạy đi tìm máy ATM. Thật đúng là cực hình". Nhiều khách hàng không thể kiên nhẫn hơn đã chạy đi tìm máy khác.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Ngân, Giám đốc Chi nhánh 7 VietinBank cho biết: "Máy không hoạt động được là do mạng viễn thông bị trục trặc. Khi nghe phản ánh từ khách hàng, bộ phận công nghệ thông tin của chi nhánh đã trực tiếp đến nơi để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố".

Vì hệ thống mạng ATM liên tục bị trục trặc, khách hàng muốn rút tiền, chuyển khoản phải đến trực tiếp ngân hàng thay vì sử dụng dịch vụ ATM tự động. Ảnh: T.A

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của VietinBank tỏ ra khó chịu vì một số máy ATM của ngân hàng này cứ vài ngày lại "giở chứng", có máy mỗi tuần 1-2 ngày không hoạt động.

"Tôi tìm hiểu thì được biết vào những ngày nhà băng thực hiện bảo trì bảo dưỡng máy ATM thì máy khu vực đó sẽ tạm ngưng hoạt động. Nếu ngân hàng tạm ngưng cung cấp dịch vụ để bảo trì bảo dưỡng thì nên có thông báo trước cho khách hàng để họ khỏi đi tới đi lui mất thời gian", chị Hồng Loan (ngụ Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận), một khách hàng đang sử dụng dịch vụ thẻ của VietinBank phản ứng khá gay gắt.

Chị Loan cho hay nhà chị gần buồng máy ATM đặt trước Bưu cục Bình Thạnh trên đường Phan Đăng Lưu, chị thường đi bộ ra rút tiền. Không ít lần chị đã phải gặp sự cố máy đang bảo trì, lỡ đi rồi chị phải lội bộ thêm một quảng đường nữa để tìm máy.

Cũng là khách hàng của dịch vụ thẻ ATM, chị Phạm Diễm, giáo viên trường THPT ở quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết từ 20-22h ngày 21/3 đến 10h sáng ngày 22/3, chị đã đến hầu hết các điểm rút tiền ATM Agribank ở các quận 1, 3, Bình Thạnh nhưng không có máy nào có thể giao dịch được.

"Trong thời gian này, không chỉ tôi mà một số bạn bè của tôi cũng cho biết đã gặp sự cố khi nhiều điểm rút tiền ATM của Ngân hàng Agribank đồng loạt ngưng hoạt động mà không có thông báo trước", chị Diễm cho biết thêm.

Không chỉ rút tiền, dịch vụ chuyển khoản qua hệ thống ATM của Ngân hàng Agribank cũng thường xuyên chập chờn. "Muốn thực hiện giao dịch phải chờ đến sau 9h sáng, thời điểm các công ty, cơ quan đã giản bớt giao dịch qua thẻ. Tuy nhiên, việc chuyển khoản vẫn thường xuyên trục trặc", một khách hàng sử dụng dịch vụ ATM của ngân hàng này ngán ngẩm nói.

Tiền chuyển cho khách hàng, máy báo thành công nhưng một lát sau đó tiền lại trả về tài khoản của chủ cũ. Thế là người sử dụng dịch vụ tự động phải lội ra máy ATM để thao tác lại. Nhiều khi thực hiện cả 2-3 lần vẫn không thành công, khách hàng phải đến trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng để nhờ nhân viên chuyển. "Hơn một tháng nay chúng tôi thường xuyên bị khách hàng kêu ca vì sự cố này", chị Minh Hà, nhân viên một công ty dịch vụ lữ hành tại quận 1 cho biết.

Theo ông Đỗ Minh Khương, Trưởng phòng dịch vụ và Marketing Ngân hàng Agribank chi nhánh Cần Thơ, xảy ra tình trạng trên là do nhà băng đang tiến hành đổi máy chủ và nâng cấp hệ thống đường truyền. Khi việc nâng cấp đã hoàn tất, máy sẽ hoạt động tốt hơn. "Hiện khách hàng chỉ có thể thực hiện được giao dịch rút tiền từ máy ATM của Agribank. Muốn chuyển khoản phải vào trực tiếp ngân hàng", người đại diện này cho hay.

Tần Vy

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466