EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
THEO TỶ PHÚ GEOGLE SOROS: KHỦNG HOẢNG SẮP KẾT THÚC
 

Tỷ phú đầu cơ George Soros nhận định, kinh tế toàn cầu đã đi qua giai đoạn tồi tệ nhất và sẽ sớm tăng trưởng trở lại, với sự đi đầu của châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Tỷ phú George Soros. ảnh: disc-ceu

George Soros nổi danh sau vụ đầu cơ tiền tệ, làm khuynh đảo thị trường tài chính thế giới và thu về hàng tỷ USD. Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung hôm 11/5, ông cho rằng với đà đi lên mạnh mẽ và có khả năng vượt qua cả Mỹ, Trung Quốc sẽ trở thành siêu cường kinh tế của thế giới.

"Thời kỳ kinh tế toàn cầu rơi tự do đã kết thúc và sự đổ vỡ của hệ thống tài chính đã được chặn lại", vị tỷ phú gốc Hungary nói. Ông cũng cho rằng, sự hồi phục của kinh tế toàn cầu sẽ bù đắp dần cho tình trạng lao dốc hiện nay, nhưng sau đó sẽ là một thời kỳ kinh tế trì trệ.

"Châu Á sẽ thoát khỏi khủng hoảng đầu tiên, tiếp ngay sau là Mỹ. Và Trung Quốc sẽ thay thế Mỹ, trở thành động lực tăng trưởng kinh tế của thế giới", Soros nhận định.

Riêng khu vực 16 nước châu Âu sử dụng đồng tiền chung euro, George Soros cho rằng cũng sẽ thoát khỏi khủng hoảng, nhưng phải đối mặt nhiều yếu kém về cơ cấu.

George Soros vốn nổi tiếng với những nhận định gây chấn động về kinh tế thế giới. Chỉ vài tháng trước suy thoái, ông nhận định, hệ thống tài chính đang ở trong tình trạng “siêu bong bong” và chỉ chờ ngày vỡ. Trước đó, 3 cuốn sách của ông cũng đề cập tới nguy cơ đổ vỡ của hệ thống tài chính toàn cầu.

Cách đây chỉ 3 tháng, vị tỷ phú 79 tuổi này còn nhận định, hệ thống tài chính thế giới đang tan rã và ông vẫn chưa thấy giải pháp ngắn hạn nào cho cuộc khủng hoảng. Ông cũng cho rằng, sự phá sản của Lehman Brothers vào tháng 9/2008 đã đánh dấu một bước ngoặt trong sự vận hành của hệ thống tài chính thế giới.

(theo AFP)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466