EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Theo tờ báo uy tín của Mỹ New York Times, Palm Pre sẽ có mặt ngay trong tuần đầu của tháng sau. Nokia Blog cũng khẳng định N97 sẽ xuất hiện vào 2/6. Tháng tới người dùng còn đón Samsung Android Galaxy và có thể là iPhone 3.0.
>iPhone 3.0 và Palm Pre cạnh tranh nhau bằng tin đồn

Ngành công nghiệp điện thoại hiện nay đang hoạt động khá giống lĩnh vực điện ảnh khi các sản phẩm đình đám, có thể làm thay đổi cục diện thị trường, cùng nhau hội tụ để trong vài tuần tới làm nên bữa đại tiệc cho người sử dụng.

Theo chuyên gia Charles Wolf thuộc công ty Needham & Company, mùa hè đang trở thành giai đoạn sôi động và thú vị nhất trên thị trường di động. Mở màn là Palm Pre khi một nguồn tin thuộc hãng dịch vụ Sprint (Mỹ) tiết lộ "chiếc điện thoại cứu tinh" của Palm sẽ ra mắt đầu tháng sau.

Điện thoại được chờ đợi nhất Palm Pre.
Điện thoại được chờ đợi nhất Palm Pre.

Palm đang trải qua giai đoạn sóng gió và giới phân tích nhận định Pre có khả năng vực họ dậy hoặc khiến họ trượt dốc sâu hơn. Còn phát ngôn viên của Palm tỏ ra thận trọng khi "hạ thấp" vai trò của Pre và nói đây chỉ là "phiên bản đầu trong dòng sản phẩm sử dụng hệ điều hành mới WebOS chứ không phải thiết bị 'được ăn cả, ngã về không' của công ty".

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone) vẫn còn nhiều cơ hội phát triển bởi trong số 4 tỷ thiết bị di động trên thế giới, chỉ có 100 triệu là smartphone. iPhone hiện được hâm mộ nhưng các hãng khác có thể lật ngược thế cờ nếu giới thiệu sản phẩm có thiết kế đột phá, camera chất lượng, vi xử lý tốc độ cao và dịch vụ định vị toàn cầu GPS hiệu quả hơn.

Nokia N97 - chiếc điện thoại xuất sắc thuộc dòng N series.
Nokia N97 - chiếc điện thoại xuất sắc thuộc dòng N series sẽ ra mắt 2 tuần nữa.

Thu hút sự chú ý từ cuối năm ngoái nhưng phải tới ngày 2/6, N97 - "ngọn cờ đầu" của hãng sản xuất điện thoại số một thế giới Nokia - mới trình làng với giá bán 699 USD (hoặc thấp hơn). Thông tin này trên Nokia Blog một lần nữa nhắc người tiêu dùng nên chuẩn bị cho một tháng khó khăn trong việc lựa chọn thiết bị nào sẽ phù hợp nhất với họ.

Một trong những cấu hình mơ ước cho iPhone thế hệ mới.
Một trong những cấu hình mơ ước cho iPhone thế hệ mới.

Vài ngày sau khi Palm Pre và N97 hiện diện, Apple có thể sẽ công bố iPhone 3.0. Tuy nhiên, việc hãng này khẳng định Giám đốc Steve Jobs không tham gia sự kiện WWDC (9-12/6) khiến một số chuyên gia phân tích tin rằng Apple sẽ lùi thời gian ra mắt iPhone đến cuối tháng 6. Tuy vậy, nhiều người vẫn hy vọng CEO của "Quả táo" sẽ bất giờ xuất hiện giữa chương trình, mỉm cười và nói "One more thing..." (Còn một điều nữa...) cùng chiếc iPhone mơ ước.

i7500 Galaxy - điện thoại Samsung đầu tiên dùng Android.
i7500 Galaxy - điện thoại Samsung đầu tiên dùng Android.

Tháng tới, Samsung cũng góp mặt với i7500 Galaxy, điện thoại đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Google Android của họ tại châu Âu. HTC gần đây cũng đã tung ra máy Magic ở châu lục này, còn Motorola tuyên bố sẽ giới thiệu vài thiết bị Android trong mùa hè.

Lê Nguyên (theo NY Times)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466