EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> GIẢI TRÍ
 

2 clip của Microsoft vừa công bố khơi gợi sự sáng tạo về một phương thức phối hợp sức mạnh của công nghệ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Những đoạn phim này nằm trong loạt video mang chủ đề "Gia đình, công việc và giải trí", do nhóm phát triển có tên Volume Studios của Microsoft thực hiện và được công bố tại Hội nghị tương tác máy tính và con người 2009 diễn ra ở Mỹ tháng 4 này.

Xem video.
Xem video chủ đề "Home".

Nhóm thiết kế giải thích: "Những hành động diễn ra như trong phim thần thoại thể hiện trong clip phản ánh khả năng mà con người có thể ngay lập tức tùy biến không gian theo ý thích, đồng thời bổ sung hoặc hé lộ những thuộc tính bị ẩn giấu trong các vật dụng hàng ngày. Ý tưởng chủ đạo trong hai concept video này là loại bỏ ảnh hưởng của yếu tố kỹ thuật số trong điện toán và chỉ chú trọng vào tác động của nó. Trong phim, các thiết bị tương tác theo một phương thức hết sức lạ thường, như thể không có sự hiện diện của yếu tố máy tính. Cách mà các đoạn phim này được thực hiện cũng đã phản ánh điều đó: ánh sáng và vị trí của đồ vật thực thì như ảo còn những đồ vật ảo thì lại xuất hiện như thật".

Xem video.
Xem video chủ đề "Work".

Nội dung 2 clip của Microsoft còn phản ánh khái niệm XUI (Experience User Interface - Giao diện sử dụng dựa theo trải nghiệm). Về lý thuyết, đây sẽ là cuộc cách mạng tiếp theo trong tiến trình phát triển sự tương tác giữa người với máy tính. Hiện nay, giao diện sử dụng tự nhiên (NUI - Natural User Interface) thể hiện ở công nghệ máy tính cảm ứng bề mặt của Microsoft là bước phát triển tiếp theo từ giao diện sử dụng đồ họa GUI như ở Windows.

Minh Hồng (theo Gizmodo)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466