EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
THẾ GIỚI
 

Bình Nhưỡng phóng tiếp một quả tên lửa đêm qua mặc cho Mỹ cảnh báo họ sẽ phải trả giá vì những vụ thử gần đây.
> Bình Nhưỡng bất ngờ thử hạt nhân

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên phóng một quả tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển Nhật Bản đêm qua. "Cơ quan tình báo giờ đang giám sát tình hình một cách chặt chẽ", một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Vụ phóng thử này diễn ra cùng lúc các nhà ngoại giao của Liên Hợp Quốc bắt đầu thảo một nghị quyết nhằm trừng phạt Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân. Các nước cho hay họ có thể áp dụng biện pháp mạnh như bổ sung cấm vận đối với Triều Tiên. Mỹ kêu gọi một phản ứng đồng nhất và nhanh chóng từ phía cộng đồng quốc tế và khiến Triều Tiên nhận thấy rõ rằng họ sẽ phải trả giá vì những động thái mới đây.

Triều Tiên bắn 3 quả tên lửa đất đối không từ các địa điểm khác nhau gần vùng bờ biển phía đông của họ hôm 25/5. Sự kiện này diễn ra cùng ngày sau khi họ tuyên bố tiến hành thử hạt nhân dưới lòng đất khiến cả thế giới sửng sốt. Họ tiếp tục bắn thử hai quả tên lửa ở vùng biển phía đông hôm qua. Những quả hỏa tiễn này được cho là có tầm bắn 130km.

Triều Tiên tiến hành những vụ thử tên lửa tầm ngắn vài lần trong một năm. Các sự kiện này đều diễn ra cùng thời điểm khi tình hình khu vực có biến động.

Hải Ninh (theo AFP)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466