EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ Hai, ngày 26/04/2010
 

(24h) - Chúng ta đều ít nhiều biết rằng tất cả đang tồn tại trong một thế giới mà phần lớn mọi thứ đều vô hình đối với mắt con người.

Các mưu sinh lý học quá nhỏ để nhận thức và đại đa số các quang phổ điện từ đơn giản không xuất hiện trước mặt của chúng ta. Nhưng chúng ta đang bị bao quanh bởi các sóng điện từ, với bức xạ phát ra từ mặt trờ và các hạt phóng xạ tự nhiên. Và với sự ra đời của các đài phát thanh cuối thể kỷ thứ 19, chúng ta bắt đầu sản xuất nhiều hơn nữa các bức xạ điện tử mà đã nổ ra theo cấp số nhân trong thế kỷ qua.

Camera Wifi – "Vương quốc" vô hình của truyền thông không dây, Thời trang Hi-tech, Camera, WiFi, thế giới, con người, không dây

Bengt Sjölén and Adam Somlai Fischer, vừa là một nghệ sĩ kiêm nhà nghiên cứu Usman Haque, đã phát triển các Camera Wifi để khám phá lĩnh vực vô hình này và cách thức chúng ta có thể di chuyển nó. Bằng cách chỉ ra một loạt các ăng ten Wifi tại không gian nhất định, Camera ghi lại các điểm mạnh của các máy phát tín hiệu và các bản đồ trực quan. Các sóng trong bước sóng Wifi hoạt động tương tự như ánh sáng mà ta nhìn thấy, nó bật qua các thể rắn và đi qua những thể trong suốt. Và kể từ khi Wifi hoạt động trên sóng radio, bức xạ từ lò vi sóng và điện thoại di động xuất hiện trong hình vẽ cũng như vậy.

Kiểm tra một cuộc biểu tình của một trong những giàn khoan Wi-Fi máy ảnh dưới đây. Nhóm nghiên cứu nói trên trang web của họ rằng họ đang làm việc đối với khả năng video, mà có thể hấp dẫn thực sự, vì họ đang có khả năng "nhìn thấy" người dân giữa các bức xạ, nhưng chỉ tĩnh.

Kiểm tra luận chứng về giàn Camera Wifi. Nhóm nghiên cứu cho biết trên trang của họ là họ đang làm việc với khả năng video, mà có thể hấp dẫn thật sự vì họ đang có khả năng “nhìn thấy” mọi người giữa các bức xạ nhưng chỉ ở dạng tĩnh.

Nguyễn Thanh (24H.COM.VN)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466