EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH - Thứ ba, 13/4/2010
 

Gần 300 chiếc iPhone được tiêu thụ trong một ngày là con số khá cao song chưa khiến nhà mạng hài lòng. Hai hãng viễn thông Viettel và VinaPhone cho biết chính sách giá sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới.
>Sốt iPhone

Những ngày gần đây, thị trường iPhone chính hãng không còn sốt "xình xịch" như thời điểm cuối tháng 3 mà đi vào chiều sâu. Khách hàng đến đại lý, điểm giao dịch của hai mạng di động VinaPhone và Viettel đều là những người có nhu cầu và thực sự đam mê iPhone.

Nguồn tin từ Viettel tiết lộ, mỗi ngày hãng tiêu thụ khoảng 200-250 chiếc iPhone. Cao điểm hơn, con số này đạt trên 300 chiếc. Đây được coi là con số khá kỳ vọng để hãng tính đến việc đầu tư lâu dài và tiếp tục đưa một lượng hàng lớn về thị trường.

Còn tại VinaPhone, do bán điện thoại chỉ là "nghề tay trái" nên con số iPhone bán ra có thấp hơn Viettel chút ít. Dù vậy, lãnh đạo hãng vẫn tin tưởng vào tín hiệu tốt về thị trường. Quan chức VinaPhone cho biết hãng đang xây dựng chiến lược tổng thể để nâng số lượng bán iPhone ra thị trường. Giải pháp mà hãng đang tính toán tới là điều chỉnh chính sách giá, các gói cước cam kết. Giá máy là một trong những yếu tố mà khách hàng đang phàn nàn nhiều nhất cũng được VinaPhone xem xét. Không xác nhận chuyện sẽ giảm giá máy, song vị quan chức này cho biết có thể tính đến phương thức bán hàng trả góp.

"Thị trường iPhone sẽ cạnh tranh quyết liệt và các mạng di động sẽ phải có sự điều chỉnh chính sách phù hợp để cốt sao bán được nhiều hàng", vị quan chức VinaPhone nói.

MobiFone - hãng viễn thông thứ 3 giành hợp đồng phân phối iPhone cũng nhìn nhận số lượng máy bán ra chỉ tính bằng con số hàng trăm chưa thể làm nên thị trường tốt. Quan chức cấp cao MobiFone khẳng định có thể giá bán iPhone quá cao là nguyên nhân khiến khách hàng có nhu cầu thực sự vẫn chưa thể với tới. Thế nhưng, nếu giảm giá máy trực tiếp, nhà mạng lại bị lỗ. "Do đó, cân đối lợi ích giữa 2 bên thế nào cho hợp lý là bài toán mà chúng tôi đang đau đầu tìm lời giải. Và đây cũng là lý do chúng tôi chưa chọn được thời điểm và chiến lược phù hợp để ra mắt", vị quan chức MobiFone nói.

Nguồn tin từ MobiFone cũng tiết lộ một trong những phương án mà hãng đang tính tới đó là cho phép khách hàng mua máy trả góp. Tuy nhiên, nếu cách thức này áp dụng, hãng phải tính đến các điều khoản ràng buộc cực kỳ chặt để tránh hiện tượng "mua máy rồi bùng". Ngoài ra, hãng cũng tính đến phương án điều chỉnh giá bán xuống mức "dễ chịu" hơn Viettel và VinaPhone để đảo lộn tình thế "trâu chậm uống nước đục". Dù rằng, việc giảm giá như vậy có thể khiến MobiFone chịu lỗ.

Hồng Anh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466