EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
KINH DOANH
 

Hội đồng chuyên môn ấn phẩm "Cổ phiếu vàng Việt Nam 2009" đã chọn ra 19 mã tốt nhất trong hơn 300 cổ phiếu ở cả HOSE lẫn HASTC đáng để đầu tư trong năm nay. Danh sách những tên tuổi này hiện chưa được tiết lộ.

Để được bình chọn là vàng, cổ phiếu phải được niêm yết giao dịch trên sàn ít nhất một năm.

Ngoài ra, doanh nghiệp đó không chỉ phát triển ở hiện tại mà còn phải có tiềm năng trong tương lai, thể hiện ở các hạng mục: thị phần, công nghệ, trình độ đội ngũ lãnh đạo, môi trường kinh doanh, tiềm năng...

Các chỉ số tài chính như: lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 3 năm qua, tỷ số nợ trên vốn chủ sở hữu, EPS, P/E, P/B; sự tương quan giữa biến động giá của cổ phiếu so với biến động của thị trường, khối lượng giao dịch bình quân hàng ngày... cũng sẽ là những tiêu chí lọc ra cổ phiếu tốt.

Dữ liệu để phân tích, bình chọn được cập nhật đến hết quý I do 6 chuyên gia trong lĩnh vực tài chính chứng khoán đảm trách.

Danh sách 19 cổ phiếu vàng sẽ được công bố chính thức vào cuối tháng 5. Ấn phẩm có cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, sẽ xuất bản thường niên trong và ngoài nước từ năm 2009.

Bạch Hường

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466