EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> SẢN PHẨM MỚI
 

Phần mềm Mpod giao diện tiếng Việt và dung lượng nén gọn nhẹ cho phép người sử dụng không cần nhắn tin với cú pháp chính xác đến từng chữ cái, thoải mái nghe thử hàng nghìn bài hát trước khi lựa chọn tải về máy.

Cập nhật các bản nhạc mới về điện thoại di động làm nhạc chuông là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, để tải được một một đoạn nhạc về theo cách truyền thống không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nếu dùng SMS, người dùng buộc phải biết được cú pháp nhắn tin, đầu số và mã lệnh. Đôi lúc sơ suất, họ có thể thực hiện sai cú pháp hoặc nhập nhầm mã số, bản nhạc yêu cầu không có được nhưng tiền trong tài khoản thì vẫn bị trừ. Thêm vào đó, người sử dụng không thể có được thông tin của nhiều bài hát và danh sách đầy những ca khúc thuộc nhiều thể loại để chọn lựa trước khi quyết định tải.

Phần mềm Mpod dành cho điện thoại, do công ty VietNamNet Incom phát triển, là một giải pháp cho thực tế trên. Người sử dụng điện thoại di động có thể truy cập vào địa chỉ http://m.mpod.vn và làm theo các hướng dẫn để tiến hành cài đặt. Hoặc thực hiện theo một cách khác là soạn tin Mpod gửi đến số 6789.

Việc tải Mpod về máy di động đôi khi gặp trở ngại do không có kết nối GPRS hoặc tốc độ kết nối GPRS quá chậm. Trong trường hợp này, người sử dụng có thể quay lại truy cập vào thời điểm khác. Thêm vào đó, Mpod có dung lượng khá nhỏ, chỉ tương đương với một java game, nhưng khi máy không còn đủ bộ nhớ để cài ứng dụng Mpod, thì người dùng hãy xóa bỏ bớt các chương trình khác để cài phần mềm này.

Sau khi cài đặt Mpod, người dùng sẽ được truy cập vào một thư viện nhạc số với hàng nghìn ca khúc, bao gồm cả những bài "hot" nhất, những topten của Làn sóng xanh để nghe thử. Nếu thích ca khúc nào, thì chỉ cần nhấn nút tải về và tác vụ sẽ được thực hiện chỉ trong giây lát.

Giao diện phần mềm Mpod trên điện thoại.

Mpod không phải là một trang web chạy trên điện thoại di động hay một chương trình chạy trên sim. Đây là phần mềm được cài đặt và chạy trên điện thoại di động, cho phép người sử dụng kết nối trực tiếp đến dịch vụ để nghe được nhạc online, tải nhạc về máy và gửi tặng bài hát cho người khác.

Mpod được nhúng công nghệ nén, lưu trữ (cache), hỗ trợ tải được nhạc trong cả những lúc chất lượng mạng không ổn định. Ngoài lượng bài hát liên tục được cập nhật, Mpod đang được tiếp tục hoàn thiện để ra mắt phiên bản tiếp theo với lựa chọn nhạc chờ ringback tone.

Mpod có thể hoạt động tương thích với 250 loại điện thoại phổ biến ở VN hiện nay, kể cả với các PDA như BlackBerry, G1, SideKick...

Nhà cung cấp dịch vụ cho biết, trung bình có khoảng 10.000 thuê bao mới cài đặt Mpod mỗi tuần.

Q.M

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466