EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Windows 7 chưa ra, Windows 8 đã rậm rịch được phát triển

Ảnh minh họa: NeoSeeker.
Ảnh minh họa: NeoSeeker.

Thông báo tuyển dụng trên website của Microsoft cho thấy một trong những tiêu điểm của Windows 8 sẽ là quản lý dữ liệu và hệ thống.

Tập đoàn phần mềm Mỹ đang tuyển các chuyên gia lập trình để phát triển hệ điều hành tiếp theo, dù phải đến tháng 5, bản Windows 7 RC mới xuất hiện. "Chúng tôi sẽ sớm trang trang bị cho Windows 8 các tính năng và cải tiến nhằm cách mạng hóa việc truy cập file", Microsoft nói trong thông báo ngày 14/4. Một bản tuyển dụng khác đăng hai ngày sau đó cũng tập trung đến việc phát triển Windows Server 8.

Trước đó, một số tin đồn cho rằng Windows 7 là hệ điều hành đóng gói cuối cùng của Microsoft và họ sẽ chuyển sang xây dựng OS hoạt động trên web (điện toán đám mây). Nếu duy trì tốc độ như với Windows 7, Microsoft có thể sẽ cho ra mắt bản 8 vào năm 2011.

Hôm qua, chuyên gia thiết kế người Đan Mạch Cullen Dudas trình diễn một video mô tả mẫu giao diện người dùng mang tên Copenhagen dành cho Windows và người xem tin rằng Microsoft nên cân nhắc để đưa ý tưởng này vào hệ điều hành thế hệ thứ 8 (Xem clip).

Châu An (theo ZDNet)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466