EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ năm, 31/03/2011
 

Hãng dịch vụ Internet Mỹ giới thiệu một nét mới trong kết quả tra cứu: +1, hoạt động tương tự nút Like (thích) trên Facebook.

Khi người sử dụng đăng nhập tài khoản Google, mọi kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện nút +1 ở bên cạnh. Nếu thấy đường link nào đó hữu ích, họ sẽ bấm +1 để chấm điểm.

Google tin rằng đây là tính năng hữu ích cho người dùng bởi khi tra cứu, nếu nhìn thấy một URL được bạn bè đánh giá cao, họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và chọn lọc thông tin nhanh chóng, dễ dàng hơn trước "núi" kết quả.

Xem video mô tả nút Google +1

Tuy nhiên, không ít người nghi ngờ công cụ này sẽ bị những kẻ chuyên đi spam lợi dụng để tăng uy tín cho những đường link rác. Ngoài ra, thông thường, nếu mở được đúng trang web họ cần, người sử dụng hiếm khi quay lại trang kết quả chỉ để chấm điểm cho link đó.

Google luôn ấp ủ tham vọng xây dựng một mạng xã hội mạnh hơn Facebook. Dù vậy, sau thất bại của Google Buzz và Google Wave, hãng này đã thận trọng hơn bằng cách bổ sung dần các tính năng "xã hội" vào trong công cụ tra cứu trước khi tung ra một sản phẩm mạng xã hội hoàn chỉnh.

VnExpress-Châu An

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466