EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ hai, 07/03/2011
 
(24h) - Với Time Machine, một ứng dụng được Apple giới thiệu trong OS X 10.5 Leopard, người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều đối với việc đối phó với những thảm họa dữ liệu.

Time Machine giúp bạn backup các thiết lập hệ thống, tài liệu và ứng dụng, cho phép bạn không chỉ có thể khôi phục được một ổ cứng bị lỗi mà còn có thể di chuyển các file sang một máy tính mới hoặc sang một ổ cứng nhanh hơn hay có dung lượng lớn hơn. Đây là cách khôi phục dữ liệu bằng cách sử dụng Time Machine.

Bước 1: Chuẩn bị ổ đĩa

Không giống như nhiều tiện ích cùng loại, Time Machine lưu các file, ứng dụng và các thiết lập hệ thống dưới định dạng có thể được sử dụng để khôi phục dữ liệu này vào một ổ cứng được định dạng với hệ điều hành OS X đã cài đặt trong nó.

Nếu có một ổ cứng mới hoặc đã phải xóa toàn bộ dữ liệu trong ổ cũ, thứ đầu tiên bạn cần thực hiện là cài đặt Mac OS X 10.5 hoặc 10.6 trên nó, sử dụng các đĩa đi kèm với máy tính của bạn hoặc một phiên bản nào đó của Mac OS X có hỗ trợ các kiểu Mac khác nhau. Khi cài đặt xong hệ điều hành, hệ thống sẽ khởi động lại và bạn lúc này bạn sẽ có điều kiện đủ để thực hiện khôi phục dữ liệu.

Nếu trường hợp mua một máy tính Mac mới và muốn chuyển dữ liệu từ Mac cũ sang máy tính mới này thì quá trình này hoàn toàn đơn giản. Do Mac mới thường đã cài đặt Mac OS X rồi, do đó bạn chỉ cần khởi động hệ thống và bắt đầu thực hiện công việc.

Bước 2: Chọn Time Machine restore

Khôi phục ổ cứng bằng Time Machine, Vi tính - Internet, khoi phuc o cung bang Time Machine, khoi phuc o cung, Time Machine, vi tinh, phan mem

Khi khởi động cài đặt Mac OS X mới (dù trên máy tính mới, ổ cứng mới hoặc ổ cứng cũ đã xóa hết dữ liệu), bạn sẽ thấy các hướng dẫn thiết lập máy tính. Sẽ có một màn hình có tiêu đề " Do You Already Own A Mac?" hỏi bạn xem có thích truyền tải dữ liệu hay không.

Chọn tùy chọn thứ ba, From a Time Machine Backup. Kích Continue.

Bước 3: chỉ định một backup

Khôi phục ổ cứng bằng Time Machine, Vi tính - Internet, khoi phuc o cung bang Time Machine, khoi phuc o cung, Time Machine, vi tinh, phan mem

Kết nối ổ cứng có chứa backup Time Machine thông qua USB hoặc FireWire. Backup Time Machine sẽ hiển thị trong một danh sách mang tên Select a Backup Volume. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm và khôi phục từ một backup Time Machine trên mạng AirPort cục bộ. Chọn backup và kích Continue.

Bước 4: Chọn thông tin muốn truyền tải

Khôi phục ổ cứng bằng Time Machine, Vi tính - Internet, khoi phuc o cung bang Time Machine, khoi phuc o cung, Time Machine, vi tinh, phan mem

Màn hình này sẽ yêu cầu bạn chọn dữ liệu thích khôi phục. Nó sẽ tính toán kích thước của các thư mục User, Applications, Documents và các file khá, thứ sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian, phụ thuộc vào số lượng dữ liệu bạn có. Tất cả các lựa chọn được chọn mặc định. Hủy chọn các hộp kiểm của các kiểu file bạn không muốn khôi phục. Sau đó kích Transfer khi đã sẵn sàng.

Bước 5: Đợi

Đó là tất cả những gì cần thực hiện. Các file của bạn sẽ truyền tải qua và khi kết thúc, máy tính sẽ khởi động lại. Nếu bạn chọn copy tất cả các kiểu file, ảnh desktop, các thiết lập dock,… thì tất cả mọi thứ sẽ xuất hiện như thể bạn ở trên ổ cứng cũ.

Theo Qtm (24H.COM.VN)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466