EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ năm, 10/03/2011
 

Internet tại VN chập chờn vì đứt cáp quang biển

Việc liên lạc ra nước ngoài của người sử dụng Internet bị ảnh hưởng.
Việc liên lạc ra nước ngoài của người sử dụng Internet bị ảnh hưởng. Ảnh: Hoàng Hà.

13h30 ngày 8/3, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) bị đứt, gây ảnh hưởng tới việc cung cấp dịch vụ của một số ISP trong nước như FPT Telecom, Viettel Telecom, VDC.

Toàn bộ nhánh cáp biển đi vào Việt Nam tại khu vực Vũng Tàu bị ngắt kết nối, khiến tất cả lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hoạt động trên tuyến này bị ảnh hưởng.

Sự cố này ảnh hưởng tới việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng (như dịch vụ web, e-mail, thoại, video…) do lưu lượng dồn qua các hướng dự phòng gây tình trạng nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) đã bổ sung lưu lượng các tuyến cáp quốc tế khác để khách hàng vẫn có thể sử dụng được dịch vụ, tuy việc liên lạc trao đổi thông tin đi quốc tế vẫn chưa ổn định hoàn toàn. FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên chuyển sang sử dụng các dịch vụ Internet trong nước, hạn chế dùng các dịch vụ Internet quốc tế vào thời điểm này.

Ông Lê Hữu Hiền, Phó giám đốc Viettel Telecom, khẳng định họ mới khai thác một phần nhỏ tuyến cáp này nên các thuê bao của Viettel chỉ cảm thấy hơi chậm khi truy cập ra nước ngoài. Dự kiến trong ngày mai, Viettel sẽ hoàn thành phương án thay thế lưu lượng cho tuyến cáp quang bị đứt.

Tương tự, khách hàng của Công ty điện toán và truyền số liệu VDC cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên nhưng VDC đã chuyển sang những hướng kết nối ra quốc tế khác để đảm bảo việc sử dụng dịch vụ của khách hàng.

VnExpress-Lê Nguyên

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466