EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ sáu, 11/03/2011
 

iPad 2 sẽ có mặt tại các gian hàng Apple Store đánh giá về sản phẩm này bắt đầu xuất hiện trên một loạt báo Mỹ như Wall Street Journal, The New York Times, SlashGear...

Blog công nghệ Gizmodo tổng hợp lại một số nhận xét về chiếc máy tính bảng hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt trong năm 2011 này:

iPad 2.

Wall Street JournalEnGadget: Camera quá tệ

Engadget khẳng định. "Camera của iPad 2 thực sự rất dở. Chúng không đến mức vô dụng nhưng cả camera phía trước và sau đều chụp ảnh không tốt. Nếu so với Motorola Xoom, nó như một camera 'hạng hai' nhưng lại rất hữu ích khi thực hiện nhiệm vụ đàm thoại qua ứng dụng FaceTime".

Nhà báo Walt Mossberg của Wall Street Journal đánh giá: "iPad 2 chụp ảnh tầm thường. Apple không tiết lộ số megapixel và giải thích nó được thiết kế để phục vụ quay video chứ không phải chụp ảnh tĩnh. Thiết bị quay phim HD đẹp và camera phía trước đủ nét để đàm thoại hình. Nhưng với một công ty vốn nổi tiếng về chất lượng sản phẩm thì camera như thế này quả là đáng thất vọng".

The New York TimesMacworld: Mỏng và nhẹ

"Tôi từng nói rằng iPad nặng và dễ rơi nếu cầm bằng một tay. Trong khi đó, iPad 2 mỏng và nhẹ hơn, giúp giữ lâu hơn mà không mỏi tay. Nhưng nếu bạn định đọc sách trong một thời gian dài, nó vẫn không đủ nhẹ như Amazon Kindle 3 (chỉ nặng bằng một nửa iPad 2)", Jason Snell của Macworld nhận định.

Còn David Pogue của The New York Times thấy trải nghiệm iPad 2 "gần như kỳ diệu": "Về lý thuyết, Apple không thay đổi nhiều, Họ chỉ làm iPad mỏng hơn 33%, nhẹ hơn 15% và nhanh gấp đôi. Không có tính năng gì mới ngoài 2 camera và con quay hồi chuyển gyroscope. Nhưng các bạn ạ, tôi phải nói rằng: những cải tiến đó là quá nhiều. Chúng ta không nói về laptop hay TV - thứ bạn không cần quan tâm nhiều đến độ dày mỏng khi sử dụng. Đây là tablet. Bạn sẽ liên tục phải cầm nó. Do đó mỏng và nhẹ là điều đặc biệt quan trọng".

SlashGear: Tốc độ ấn tượng

Vincent Nguyen của SlashGear khẳng định: "Một thứ bạn không thể phàn nàn về iPad 2 là tốc độ. iOS 4.3 kết hợp với chip Apple A5 giúp ứng dụng chạy mượt mà và tạo cảm giác nhạy đến khó tin. iPad đầu không hề chậm chạp, nhưng so với iPad 2, sự khác biệt có thể thấy rất rõ.

Sử dụng công cụ Geekbench, iPad 2 đạt điểm 749 với chip lõi kép và RAM 512 MB, gần gấp đôi số điểm 377 của iPhone 4 với chip đơn lõi và bộ nhớ tương tự. iPad đời đầu (chip đơn nhân và RAM 256 MB) đạt số điểm 453 với hệ điều hành iOS 4.2 nhưng lại chỉ còn 448 điểm khi được nâng cấp lên iOS 4.3".

The Daily: Thời lượng pin xuất sắc

Nhà báo Peter Ha đánh giá trên The Daily: "Được tích hợp trong một sản phẩm mỏng hơn và phục vụ bộ vi xử lý hoạt động siêu nhanh, iPad 2 vẫn bảo toàn thời lượng pin 10 tiếng như iPad 1. Tôi chơi Tiny Wings, xem phim Inception (SD) và Wall-E (HD) trong chuyến bay từ San Francisco tới New York mà thiết bị vẫn chưa hết pin".

Walt Mossberg của Wall Street Journal cũng chia sẻ: "Tôi xem phim liên tục ở chế độ màn hình sáng 75% và Wi-Fi lẫn radio đều bật, iPad 2 hết pin sau 10 tiếng 9 phút, tức lâu hơn 2,5 tiếng so với Xoom trong thử nghiệm tương tự, nhưng kém 1 tiếng so với iPad đời đầu (11 giờ 28 phút)".

Ảnh: NYTimes.
Ảnh: NYTimes.

Laptop Mag: Sức mạnh đồ họa

"Thiết bị không bị giật (lag) khi chơi Infinity Blade. Bằng thử nghiệm Fill Rate, iPad 2 đánh bại iPad với điểm số 852.314.048 so với 164.815.168, tức hiệu suất cao gấp 5,2 lần", Mark Spoonauer của Laptop Mag cho hay.

USA Today: Kho ứng dụng vô địch

Edward Baig của USA Today nhấn mạnh phần cứng không phải điểm tuyệt vời duy nhất của iPad 2: "Apple tiếp tục dẫn đầu về kho ứng dụng bên thứ ba. Họ đã có hơn 350.000 ứng dụng, 65.000 trong số đó được phát triển riêng cho iPad. Trong khi đó, hãng này còn xây dựng thêm 2 chương trình là GarageBand - studio ảo để người dùng sử dụng các phần mềm nhạc cụ - và iMovie để biên tập video".

TechCrunch: iPad là thiết bị đáng mua

MG Siegler của TechCrunch trả lời câu hỏi quan trọng rằng người sử dụng có nên mua iPad 2 hay không: "Bạn đã thấy phần cứng và phần mềm của thiết bị đều rất tuyệt nhưng vẫn băn khoăn có nên mua hay không. Nếu không có iPad và muốn sở hữu một chiếc, mọi thứ sẽ được quyết định dễ dàng: Bạn nên mua.

Với người đang dùng iPad, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn. Nếu có nguồn thu nhập cao thì tôi muốn nói: Mọi thứ bạn thích ở iPad đều có trên iPad 2, nhưng tuyệt hơn nhiều. Nhưng nếu bạn không muốn phí vài trăm USD, thì iPad vẫn chưa hết thời. Nhưng tốt nhất, bạn đừng đến Apple Store nếu không sẽ không cưỡng lại được việc đổi sang iPad 2".

Bloomberg: Giắc cắm bất tiện

Rich Jaroslovsky của Bloomberg lại bực bội với cách iPad 2 tương tác với một số phụ kiện: "Phải nói rằng iPad 2 khiến việc cắm dock và cáp khó hơn sản phẩm cũ rất nhiều".

PC Mag: Duyệt web nhanh hơn

Tim Gideon của PC Mag cho hay việc sử dụng Safari trên iPad 2 không quá thay đổi so với thế hệ đầu nhưng trình duyệt hoạt động nhanh hơn. Kể cả trong trường hợp không có Wi-Fi và tín hiệu 3G yếu, thời gian tải một trang web mất không quá 6-8 giây. Điều tệ nhất ở tablet này là thiết hỗ trợ Flash video. Xoom cũng không có Flash nhưng Motorola sẽ cập nhật trong vài tuần nữa trong khi Apple tuyên bố tương lai của web video là HTML5.

VnExpress-Lê Nguyên

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466