EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ ba, 08/03/2011
 

Chỉ mới có mặt chưa đầy một năm tại thị trường Việt Nam, nhưng năm đầu tiên này cũng là năm đánh dấu một sự thành công vượt trội của phần mềm diệt vi rút mang tên Panda.

Bằng những “vũ khí” hết sức mạnh mẽ, táo bạo, Panda nay đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường phần mềm diệt vi rút Việt.

Sử dụng một phần mềm bảo mật mạnh mẽ là điều cần thiết với người dùng máy tính

Chất lượng, chìa khóa của sự thành công

Hơn nửa năm tính từ thời gian xuất hiện chính thức tại VN, thời gian quá ngắn ngủi để một phần mềm diệt vi rút làm “nên chuyện” tại một thị trường còn chưa ổn định. Thế nhưng phần mềm diệt vi rút Panda đã đạt được sự thành công một cách vững chắc và đang trên đà phát triển hết sức thuận lợi. Chìa khóa làm nên những thành công như hôm nay của Panda đầu tiên phải kể đến đó chính là chất lượng, công nghệ cao của Panda.

Chất lượng của Panda thể hiện ở những chứng chỉ, danh hiệu mà Panda đạt được từ những tổ chức có uy tín trên thế giới. Phần mềm diệt vi rút miễn phí Panda Cloud AV được bầu chọn vào vị trí thứ 2 của hạng mục “Bảo mật mạng” trong giải thưởng “Đổi mới công nghệ” (Technology Innovation) của tạp chí danh tiếng Nhật báo phố Wall trong năm qua. Panda Internet Security 2010 đã đứng đầu với số điểm 16/18 trong báo cáo quý 2/2010 của AV-Test, một tổ chức kiểm định độc lập và uy tín. Theo báo cáo của AV-Test, Panda phát hiện 100% số vi rút có mức độ lây lan rộng, phát hiện và loại bỏ 100% số rootkit cũng như đạt tỉ lệ 95% trong việc chữa máy tính đã nhiễm các loại vi rút lây lan rộng. Về mặt hiệu năng, Panda Internet Security được xếp hạng cao nhất, với đánh giá là “rất nhanh” trong cả 7 bài kiểm tra của AV-Comparatives quý 3 vào tháng 8/2010. Phần mềm diệt vi rút của Panda nhanh hơn 150% so với mức trung bình trong ngành công nghiệp này.

Panda là phần mềm diệt vi rút đầu tiên sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cũng là phần mềm đầu tiên sử dụng nền tảng Collective Intelligence, do chính Panda Security phát triển. Công nghệ Collective Intelligence là một nền tảng bảo mật được xây dựng và phát triển bởi chính Panda Security. Với công nghệ mới này, một mẫu vi rút khi được phát hiện gửi về, Collective Intelligence sẽ phân loại, xử lí, tìm ra vắc-xin và tự động gửi cập nhật tới các ứng dụng diệt vi rút được cài trên máy trạm. Công nghệ này giúp cho các thao tác từ lúc phát hiện vi rút mới đến lúc người dùng cập nhật bản vá được thực hiện một cách tự động và nhanh chóng.

Công nghệ diệt vi rút đám mây làm giảm đáng kể các thao tác mà chương trình diệt vi rút phải thực hiện trên máy trạm, giúp tiêu tốn ít tài nguyên hệ thống hơn so với phương pháp thông thường. Khả năng duy trì sự phát hiện vi rút ở tỉ lệ cao một cách chủ động, thường xuyên mà vẫn không ảnh hưởng đến hiệu năng hệ thống mà người dùng hiện nay đang rất cần đã được Panda hoàn thành tốt.

Tất cả những chứng chỉ, bình chọn trên của Panda đã khẳng định việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, Collective Intelligence giúp hệ thống chủ động trong việc phát hiện vi rút của Panda đã đạt được hiệu quả cao. Chính điều đó làm nên sự thành công cho Panda bởi phần mềm bảo mật Panda ngày càng tạo cho người dùng sự an tâm, tin tưởng hơn trong việc bảo vệ cho hệ thống máy tính của mình một cách tốt nhất.

Phát triển nhanh, mạnh bằng chiến lược hợp lí

Bên cạnh chất lượng, công nghệ Panda còn có những chiến lược hết sức hợp lí, bền vững để góp phần nâng cao thành công và sự phát triển nhanh chóng của mình. Đầu tiên phải kể đến đó là việc Panda áp dụng một mức giá hết sức hấp dẫn cho người dùng. Cụ thể phần mềm Panda Antivirus Pro 2011 giá 110.000 đ, Panda Internet Security 2011 phiên bản dùng cho một máy tính giá 190.000 đ và Panda Global Protection 2011 giá 250.000 đ. Đây là những mức giá hết sức cạnh tranh và có phần hấp dẫn hơn hẳn so với nhiều phần mềm diệt vi rút khác tại Việt Nam. Panda cũng có đầy đủ hệ thống phân phối rộng khắp tại Việt Nam, các sản phẩm mới nhất đều được tung ra tại Việt Nam rất sớm và luôn có ưu đãi về giá cả.

Không dừng lại ở chiến lược về giá Panda còn hỗ trợ người dùng nhiều hơn bằng những sản phẩm miễn phí thông qua chương trình quà tặng 1000 key bản quyền miễn phí. Chương trình này đã được cộng đồng người sử dụng phần mềm diệt vi rút hết sức hào hứng quan tâm sử dụng. Bên cạnh đó tại thị trường Việt Nam Panda còn tham gia các hoạt động liên minh, liên kết với các doanh nghiệp khác để khẳng định vị trí, chất lượng của mình. Cụ thể Panda là nhà tài trợ quà tặng duy nhất cho các lãnh đạo an ninh thông tin khu vực ASEAN tại “Hội nghị và lễ trao giải lãnh đạo CSO tiêu biểu 2010”. Panda cung cấp giải pháp bảo mật cho toàn bộ văn phòng Quốc Hội Campuchia. Panda cũng đã liên kết với hãng máy tính MSI, hợp tác với Trung Tâm Hỗ Trợ Máy Tính & An Ninh Mạng 911, giúp người dùng, doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm của Panda để bảo vệ máy tính của mình tốt hơn. Đây là một động thái hết sức hợp lí để khẳng định uy tín và đưa thương hiệu Panda lên một tầm cao mới tại Việt Nam.

Kết hợp tất cả những yếu tố trên lại với nhau, Panda nay đã có được vị trí vững chắc trong lòng người dùng Việt Nam và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phát triển hết sức mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chánh Trung.

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466