EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ ba, 08/03/2011
 

Một phần mềm được thiết kế đặc biệt, khi cài đặt có thể giúp chiếc máy tính cá nhân của bạn trở thành một chuyên gia tư vấn trang điểm tuyệt vời cho chính chủ nhân của nó.

Phần mềm máy tính tư vấn trang điểm hiện mới dành cho nữ và vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Ảnh: Buzzyuk.

Bạn đã bao giờ mơ ước luôn có bên mình một chuyên gia trang điểm riêng? Giấc mơ ấy có thể sớm trở thành hiện thực với một chiếc máy tính cá nhân có cài đặt phần mềm giúp quét khuôn mặt bạn và đề xuất cách kết hợp trang điểm hoàn hảo nhất.

Phần mềm ứng dụng công nghệ thông minh trên đang được triển lãm tại hội chợ công nghệ cao lớn nhất thế giới CeBIT ở Đức. Nó sẽ giúp ghi lại một hình ảnh 3D khuôn mặt của bạn cũng như đo các chỉ số về làn da, đường nét và sắc da trên khuôn mặt ấy.

Phần mềm máy tính đặc biệt sau đó sẽ ghép khuôn mặt của bạn với 60 mô hình được lập trình sẵn và tư vấn nên áp dụng trang điểm đậm nhạt ra sao, vào những vùng nào trên khuôn mặt bạn dựa theo các nguyên tắc trang điểm chuyên nghiệp.

Theo Kristina Scherbaum, người phát triển dự án tại Viện Max Planck danh tiếng, máy tính cài đặt phần mềm trên còn có thể cho bạn biết liệu cách trang điểm bạn chọn có thực sự phù hợp nhất với khuôn mặt của bạn hay không.

Trang Discovery dẫn lời bà Scherbaum cho biết thêm rằng: "Phần mềm cũng xem xét cả một số đặc điểm nhất định trên khuôn mặt, giống như tàn nhang hoặc nốt ruồi. Ngoài ra, nó có thể xác định liệu lớp trang điểm sẵn có trên khuôn mặt một phụ nữ có phù hợp với cô ấy hay không".

Phần mềm tư vấn trang điểm hiện mới dành cho nữ và vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên, các nhà thiết kế khẳng định, nó có thể dễ dàng được chỉnh sửa để phù hợp với các mục đích thương mại và nhằm cung cấp sự tư vấn trang điểm cho những tình huống khác nhau, kể cả trang điểm hài hước cho một bữa tiệc hay trang điểm nhẹ nhàng khi đi làm.

Theo VietNamNet.

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466