EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ tư, 16/03/2011
 

Không lâu sau khi iPad 2 chính thức lên kệ, chiếc máy tính bảng “đình đám” này đã xuất hiện tại Việt Nam theo con đường xách tay. Nếu có dự định để “sắm” một chiếc iPad 2, thì những thông tin dưới đây có thể sẽ hữu ích cho bạn.

iPad 2 đã thực sự tạo nên một “cơn sốt” trên toàn thế giới ngay khi được Apple trình làng vào ngày 2/3. Chưa đầy 2 tuần sau, iPad 2 lại trở thành chủ đề bàn tán khắp mọi nơi khi được chính thức bày bán và hết hàng không lâu ngay sau đó.

Được đánh giá là chiếc máy tính bảng “hot” nhất hiện nay, nhưng trên thực tế, ngoài mặt thiết kếkiểu dáng, iPad 2 không thực sự được cải tiến quá nhiều, cũng như không được trang bị những tin năng mà nhiều người đang mong đợi.

Thông tin của iPad 2 có thể đã quá phổ biến và quá nhiều, tuy nhiến, nếu có dự định để mua một chiếc iPad 2, những thông tin tham khảo được tổng hợp dưới đây có thể sẽ hữu ích.

iPad 2 mỏng hơn và nhẹ hơn phiên bản đầu

Apple gọi đây là một thiết kế hoàn toàn mới, vả quả thực là như vậy.

iPad 2 mỏng hơn phiên bản cũ 33%

iPad 2 mỏng hơn phiên bản cũ đến 33% và trở thành chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới (mỏng hơn cả iPhone 4), chỉ dày có 8,8 mm. Không những vậy, sản phẩm còn nhẹ hơn phiên bản cũ đến 15%, chỉ có khối lượng chỉ tương đương 0,5 kg.

iPad 2 đã có camera và tính năng FaceTime

Khắc phục nhược điểm không có camera của “người tiền nhiệm”, iPad 2 được trang bị camera trước độ phân giải VGA và camera sau (độ phân giải không được Apple tiết lộ), cho phép quay video chuẩn HD 720p, nhưng lại không trang bị Flash như các loại máy tính bảng hiện nay

.

Camera và tính năng FaceTime đều được tích hợp trên iPad 2

Do được trang bị camera, các tính năng về gọi video (FaceTime), các tính năng biên tập, xử lí hình ảnh cũng như video cũng được tích hợp trên iPad 2.

Thời lượng sử dụng pin vẫn như phiên bản cũ

Apple dường như không hề thay đổi thiết kế về dung lượng pin, bởi lẽ 10 tiếng có thể nói là một thời lượng rất dài để sử dụng một chiếc máy tính bảng. Nếu hoạt động ở chế độ chờ (standby), thời gian có thể lên đến tận 1 tháng.

Màn hình với kích cỡ và độ phân giải không đổi

Trái với hi vọng và đồn đoán của giới công nghệ trước khi iPad 2 ra mắt, thực chất mẫu máy tính bảng này không được trang bị màn hình công nghệ Retina (như của iPhone 4) cũng như không thay đổi độ phân giải (đúng chuẩn HD), mà iPad 2 vẫn chỉ có kích cỡ 9,7 inch và giữ nguyên độ phân giải 1024x768 như trước.

Mọi người vẫn đang chờ đợi sự thay đổi có thể đến trên iPad 3.

Sử dụng vi xử lí 2 nhân

Với hàng loạt đối thủ được trang bị cấu hình “khủng”, chắc hẳn Apple không muốn phải thua kém. iPad 2 sử dụng vi xử lí 2 nhân thế hệ mới A5 dựa trên thiết kế Cortex-A9 của ARM, với tốc độ 1 GHz.

iPad 2 sử dụng thế hệ vi xử lí A5 mới

Đồ họa trên iPad 2 sẽ tuyệt vời hơn

Steve Jobs tự hào tuyên bố trong buổi ra mắt iPad 2 rằng với thế hệ vi xử lí đồ họa mới, iPad 2 cho tốc độ xử lí hình ảnh mạnh gấp 9 lần so với phiên bản cũ. Giờ đây, người dùng có thể trải nghiệm những cảm giác mới mẽ và tuyệt vời hơn khi chơi game và xem phim trên iPad 2.

iPad 2 hoạt động trên nền tảng iOS 4.3

Cùng với iPad 2, không lâu sau đó Apple cũng đã trình làng phiên bản hệ điều hành di động mới iOS 4.3, với nhiều tính năng và cải tiến. Dự kiến, iOS 4.3 cũng sẽ được trang bị trên iPhone 4, iPhone 4GS và iPod Touch.

iOs 4.3 sẽ cho tốc độ duyệt web hoàn hảo hơn (trên trình duyệt Safari), tính năng chia sẻ iTunes Home Sharing…

iOS 4.3 mang đến cho người dùng nhiều tính năng hơn

Thêm tùy chọn chuyển đổi cho nút bấm cạnh thân máy

Khi phiên bản đầu tiên của iPad ra mắt, ban đầu, nút chuyển đổi ở thân máy có tác dụng khóa màn hình. Tuy nhiên, sau đó, Apple lại thay đổi tính năng và biến nó thành nút để tắt tiếng, khi thực sự đã có một nút bấm khác để thực hiện tính năng điều chỉnh âm lượng.

Điều này khiến những người dùng iPad cảm thấy không hài lòng.

Tuy nhiên, với iPad 2 và iOS 4.3, giờ đây người dùng có thể dễ dàng thiết lập tính năng cho nút bấm cạnh thân máy để phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

iPad 2 có cổng kết nối HDMI

Các tính năng kết nối trên iPad 2 đã được mở rộng hơn. Giờ đây, người dùng có thể kết nối iPad 2 với TV để trình diễn nội dung trên máy tính bảng ở một màn hình rộng lớn hơn.

Người dùng có thể kết nối và trình chiếu nội dung trên iPad 2 lên màn hình TV

Tuy nhiên, để thực hiện điều này, người dùng phải mua thêm một dây cáp kết nối có giá đến 39 USD.

iPad 2 hỗ trợ HSUPA (High-Speed Uplink Packet Access)

Điều này cho phép upload dữ liệu từ iPad 2 thông qua mạng 3G nhanh hơn, tương tự như trên băng tần của điện thoại di động.

Tính năng này chỉ có trên phiên bản iPad 2 Wifi + 3G.

iPad 2 có nhiều sự lựa chọn

iPad 2 sẽ xuất hiện với cả 2 phiên bản màu trắng và đen.

Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn phiên bản sử dụng Wifi và phiên bản có cả 3G (với 3 phiên bản bộ nhớ gồm 16 GB, 32 GB và 64 GB).

iPad 2 ra mắt với cả 2 phiên bản màu trắng và đen

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể chọn cho mình một phiên bản phù hợp với các mức giá khác nhau.

iPad 2 có phải là lựa chọn duy nhất?

Với sự bùng nổ của thị trường máy tính bảng, thì chắc hẳn iPad 2 không phải là lựa chọn duy nhất, nhưng đó lại là lựa chọn “thời thượng” nhất.

Trong buổi ra mắt iPad 2, Steve Jobs đã tự hào tuyên bố: “Trong khi các đối thủ khác đang tích cực sao chép iPad phiên bản đầu tiên, thì chúng tôi ra mắt iPad 2, để tiếp tục tạo khoảng cách với các đối thủ”.

Tuy nhiên, tuyên bố này của Jobs dường như chỉ để “xốc” lại tinh thần cho Apple, bởi lẽ giới công nghệ đánh giá, trong tương lai, các máy tính bảng sử dụng nền tảng Android 3.0 (Honeycomb) sẽ đánh bại iPad của Apple.

Theo Dân Trí

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466