EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ sáu, 11/03/2011
 

Hãng điện tử Hàn Quốc đang rủ rê các nhà lập trình nền tảng Symbian của Nokia chuyển sang phát triển hệ điều hành Bada 1 năm tuổi.
>
Nền tảng Samsung Bada lập hai kỷ lục Guinness VN

Một lượng lớn các nhà phát triển ở Ấn Độ vừa nhận được e-mail từ Samsung. Nội dung trong đó có đoạn: "Nếu bạn là những người viết ứng dụng cho Symbian và cảm thấy không hài lòng trước tuyên bố gần đây của Nokia (sản xuất điện thoại chạy Windows Phone 7) và muốn tìm đến hệ điều hành mới để phát triển tài năng thì hãy đến với Bada của chúng tôi".

Thư gửi cho các nhà phát triển Symbian của Samsung.

Hệ điều hành Symbian được dự đoán sẽ tiếp tục trượt dốc trong tương lai trước đối thủ iOS của Apple hay Google Android. Nhằm đối phó với vấn đề trên, Nokia tuyên bố sẽ hợp tác với Microsoft để sản xuất điện thoại chạy Windows Phone 7. Điều này đã gây nhiều ức chế cho nhân viên đang phát triển cho nền tảng Symbian.

Để xoa dịu cơn tức giận, Nokia thông báo sẽ tặng 2 điện thoại cao cấp E7 cho những người tiếp tục ủng hộ và viết phần mềm trên hệ điều hành Symbian.

Còn Bada là nền tảng non trẻ dành cho thiết bị di động do chính Samsung phát triển. Hệ điều hành được sử dụng trong các model Wave, Wave II...

Samsung Wave II chạy hệ điều hành Bada.

Gần đây, trung tâm Kỷ lục Guinness Việt Nam đã chứng nhận cuộc thi viết ứng dụng “Samsung Bada - Developer challenge” có trị giá giải thưởng lớn nhất Việt Nam với giải đặc biệt lên đến 1 tỷ đồng.

VnExpress-Nguyễn Hùng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466