EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ sáu, 04/03/2011
 Dù mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn iPad song nếu so kè từng điểm một với Motorola Xoom, PCWorld cho rằng Xoom vẫn là thiết bị chiến thắng.



Dưới đây là những lý do chính:

Những sự bổ sung quan trọng ở iPad 2 so với iPad đời đầu bao gồm: vi xử lý lõi kép, camera ở mặt trước và sau... nhưng đây đều là tính năng đã có ở Xoom. Nói cách khác, iPad 2 đã bắt kịp Xoom về cấu hình, điều mà iPad đời đầu thua kém. Thiết kế mảnh mai và gọn nhẹ mới, mặc dù vậy, rất đáng khen.

Hệ điều hành iOS 4.3, như các chuyên gia đã chỉ ra, hầu như giống hệt iOS của iPad với một vài tính năng thêm thắt không đáng kể. Android Honeycomb, trong khi đó, lại là hệ điều hành Android đầu tiên được tối ưu hóa cho môi trường máy tính bảng. Nó đảm đương đa nhiệm, chuyển đổi giữa các ứng dụng, hiển thị thông báo nhanh tốt hơn so với iOS 4.3. Honeycomb cũng sở hữu nhiều tính năng và mang tính tùy biến cao hơn, dù số lượng các ứng dụng hiện tại còn thua kém khá nhiều so với của iPad. Tuy nhiên, Honeycomb chỉ vừa ra mắt được hơn 1 tuần nên mọi sự so sánh về ứng dụng hỗ trợ đều chỉ là khập khiễng. Ngoài ra, theo giới phân tích, các ứng dụng của Android chạy nhanh hơn ứng dụng iPad một cách rõ rệt.

Trình duyệt Chrome tích hợp của Xoom cũng qua mặt trình duyệt Safari của iPad 2. Chrome sở hữu thanh tab, có thể đồng bộ hóa với các trang bookmark với PC, Mac và kể cả phiên bản Chrome Linux. Nó sử dụng duy nhất một khoang trống để vừa gõ địa chỉ URL, vừa tìm kiếm.

Dù tại thời điểm ra mắt, Xoom chưa hỗ trợ Flash song theo lời cam kết của Motorola, chỉ cần cài đặt gói update phát hành trong thời gian tới, Xoom sẽ chơi các video clip và game Flash một cách ngon lành. Với iPad 2, điều này không bao giờ xảy ra.

Khi bạn mua iPad 2, bạn bị trói buộc vào những ứng dụng và nội dung mà Apple muốn bạn download. Bạn sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi tiếp cận những thứ mà Apple không muốn cho bạn download, lấy thí dụ, đừng cố thử truy cập thông tin từ WikiLeaks thông qua ứng dụng làm gì. Apple đã cấm tất cả ứng dụng không được "tiếp tay" cho bạn làm việc đó. Ngoài ra, Quả táo cũng cấm cửa rất nhiều ứng dụng các loại. Còn với Xoom, bạn có thể download bất cứ thứ gì mình thích.

Cuối cùng, các ứng dụng tích hợp của Xoom như Gmail, Google Maps và Google Calendar vẫn bỏ xa các ứng dụng cài sẵn trong iPad 2. Sử dụng chip lõi kép Tegra 2 của Xoom, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng rất "khủng" như đồ họa vector hay hiệu ứng 3D trong Google Maps.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466