EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH - Thứ hai, 22/03/2010
 

Hai hãng viễn thông Viettel và VinaPhone tiết lộ sẽ bán iPhone với giá thấp hơn thị trường 5-10%, bên cạnh ưu đãi cước hằng tháng.
> Gần 45.000 người đặt mua iPhone
> Thị trường ăn theo iPhone sôi động

Sáng nay, hãng viễn thông VinaPhone tiếp tục có các cuộc họp kín rà soát lại phương án giá cước và kịch bản chuẩn bị cho ngày ra mắt điện thoại di động iPhone. Đầu giờ chiều, ban lãnh đạo hãng sẽ ký quyết định ban hành giá cước trong phạm vi nội bộ trước khi cung công bố cho khách hàng vào ngày mai.

Dân sành dế vẫn sục sôi với dòng cao cấp iPhone. Ảnh: P.L.

Theo tiết lộ của thành viên trong Ban dự án iPhone, giá máy do VinaPhone cung cấp sẽ rẻ hơn hàng xách tay và sản phẩm bán ngoài thị trường 5-10%. Tính đến chiều nay, số lượng đăng ký đặt mua máy qua website của hãng vẫn không ngừng tăng và vượt qua con số 30.000.

Phó giám đốc chiến lược Viettel Telecom - Nguyễn Việt Dũng cho biết phương án cước và chính sách giá cho iPhone cũng đã được hãng xây dựng. Tuy nhiên, thời điểm công bố và cách thức triển khai còn phải bàn bạc theo đúng yêu cầu của phía nhà sản xuất - Apple.

Tuy chưa có giá bán chính thức, song ông Dũng cũng tiết lộ so với hàng đang bán ngoài thị trường, iPhone do Viettel phân phối sẽ rẻ hơn từ 5-10%, chưa kể các gói cước ưu đãi kéo chi phí thực về ngưỡng 0 đồng. "Như vậy, khách hàng mua iPhone chính hãng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với hàng bán ngoài thị trường. Hàng xách tay sẽ khó có đất sống với chính sách bảo hành của chúng tôi", ông Dũng nói.

Ông Dũng cho hay hiện nay hãng đang tính toán nhiều gói cước khác nhau đi kèm theo máy để khách hàng lựa chọn, căn cứ vào nhu cầu sử dụng dịch vụ hằng tháng. Nếu khách hàng sử dụng cước phí hàng tháng nhiều, chi phí thực tế phải trả cho iPhone sẽ giảm đi. Viettel bắt đầu tiếp nhận khách hàng đến đăng ký mua máy trực tiếp tại 28 cửa hàng của hãng. Trong đó, ở Hà Nội có 2 điểm còn lại là 25 tỉnh thành khác.

VinaPhone và Viettel cho biết nhà mạng không miễn phí hoặc đại hạ giá máy. Khách hàng vẫn phải trả khoản tiền đặt cọc ban đầu đúng bằng giá niêm yết. Tuy nhiên, căn cứ vào gói cước hằng tháng khách hàng đăng ký, số tiền mua máy sẽ được trừ theo hàng tháng cho đến khi trả chi phí về ngưỡng 0 đồng của Viettel hoặc 4 triệu đồng như VinaPhone đã công bố.

Hiện nay, iPhone nhập về theo đường "xách tay" giá vào khoảng 14-15 triệu đồng. Còn nếu nhập theo đường chính ngạch, sau khi cộng thêm các loại thuế, giá có thể lên đến 18-20 triệu đồng.

Hồng Anh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466