EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ năm, 17/02/2011
 

ICTnews - Hầu hết các tin nhắn rác đều có mục đích tài chính, lừa người dùng vào các website mã độc, có nội dung người lớn hoặc khiến họ tham gia vào một dịch vụ mất phí.

Hiệp hội GSM (GSMA) khuyến cáo các nhà mạng trên toàn cầu tham gia vào một chương trình cho phép các thuê bao di động báo cáo về các tin nhắn rác (SMS spam). Chỉ cần dùng các mã ngắn song hoạt động báo cáo này sẽ nỗ lực thu thập dữ liệu nhằm ngăn chặn nạn gửi tin nhắn rác đang ngày càng gia tăng trên thế giới.

Cùng với đối tác Cloudmark, hãng chuyên sản xuất phần mềm bảo mật tin nhắn cho các nhà mạng, GSMA đã thử nghiệm hệ thống báo các tin nhắn rác trong tháng 12/2010 vừa qua. Hệ thống này sẽ phân tích các tin nhắn và tập hợp các báo cáo. Hiện nay, các hãng hãng di động trên thế giới bao gồm AT&T, Bell Mobility, Korea Telecom, SFR, Sprint, Vodafone và Cơ quan bảo mật Internet Hàn Quốc đã tham gia vào dự án này.

Theo Cloudmark, số lượng tin nhắn rác không nhiều lắm, song mức độ phức tạp ngày càng nâng cao. Hầu hết các tin nhắn đều có mục đích tài chính, lừa người dùng vào các website mã độc, có nội dung người lớn.

Chẳng hạn như, một tin nhắn rác sẽ thông báo rằng có một người nào đó đã tặng quà cho bạn. Nếu trả lời lại tin nhắn, chúng sẽ đăng nhập người dùng đó vào một dịch vụ hò hẹn có mức phí 60 USD/tháng. Và nạn nhân sẽ bị trừ phí 60 USD/tháng.

Những kẻ gửi SMS rác thường mua nhiều thẻ SIM trả trước và gửi tin nhắn cho đến khi hết tiền trong tài khoản. Vấn đề trở nên tệ hại tại Trung Quốc đến nỗi hầu hết thẻ SIM ở đây đều chỉ giới hạn được gửi 1.000 SMS.

Những nơi có số lượng SMS rác nhiều nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc. Một người dùng di động Trung Quốc có thể nhận tới 30 SMS rác mỗi ngày.

Khi tham gia thử nghiệm chương trình ngăn chặn SMS rác này, sử dụng dịch vụ báo cáo tin nhắn rác, các SMS rác sẽ được chuyển tiếp cho nhà mạng, sau đó chuyển qua hệ thống của Cloudmark. Hệ thống này sẽ nhận diện và chặn những tin nhắn đáng ngờ.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều nhà mạng trên thế giới đăng ký vào chương trình này”, Alan Ranger, phó chủ tịch phụ trách marketing di động của Cloudmark nói. “Hiện nay, khi người dùng di động nhận được SMS rác, họ không biết phải làm gì”.

B.B

Theo PC World

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466