EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ năm, 17/02/2011
 

Giới công nghệ đang xôn xao trước tin mạng xã hội lớn nhất thế giới đã “săn” được nhân tài cho vị trí quản lí chính sách, tăng trưởng tại Việt Nam.

Hồi tháng 10/2010, Facebook đăng tuyển vị trí Quản lí chính sách và tăng trưởng tại Việt Nam. Theo yêu cầu tuyển dụng, người quản lí sẽ phải đảm nhiệm vai trò cầu nối giữa công ty và các nhà hoạch định chính sách, đồng thời có khả năng nắm bắt các cơ hội phát triển nhằm quảng bá thương hiệu Facebook tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghệ, mạng xã hội, am hiểu luật pháp, chính sách Việt Nam và xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng rãi.

Nhân vật được đồn đoán nhiều nhất cho vị trí Growth Manager của Facebook: Huỳnh Kim Tước.

Hiện một số trang web công nghệ đang bàn tán về việc mạng xã hội này đã thành công trong việc “săn” nhân tài. Một số nhân vật trong làng công nghệ cho biết, ông Huỳnh Kim Tước - cố vấn của Google tại Việt Nam - có khả năng chính là nhân vật được lựa chọn.

Cũng theo một nguồn tin, Facebook sắp tới sẽ tuyển thêm vị trí Chuyên viên tư vấn marketing tại Việt Nam.

Nội dung tuyển dụng trước đây của Facebook ở khu vực Việt Nam đã được gỡ bỏ trên trang web của hãng này càng khiến những người quan tâm tin rằng vị trí này đã có chủ.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thấy bất cứ động thái nào từ Facebook cũng như các đơn vị truyền thông uy tín đứng ra xác thực tính chuẩn xác của nguồn tin từ cộng đồng.

Trên Facebook của mình, ông Huỳnh Kim Tước không trực tiếp khẳng định nhưng cũng đã tham gia trong các bình luận có liên quan đến thông tin trên. Những bình luận có liên quan cho thấy một trong số những người tham gia bình luận (bao gồm cả ông Tước) chủ đề này chính là chủ nhân vị trí Growth Manager của Facebook.

12 tuổi, Huỳnh Kim Tước theo gia đình sang Mỹ sống và bắt đầu một cuộc sống mới. Anh chọn ngành tâm lí học tại trường ĐH Texas tại San Antonio nhưng sau khi tốt nghiệp đã quyết định đăng kí học cao học ngành quản trị công quyền.

Trong thời gian học cao học, anh tham gia chương trình giúp phát triển kinh tế cho những khu vực khó khăn của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Năm 1996, anh trở lại VN sau gần 15 năm sang Mỹ. Trong thời gian ở Việt Nam, anh sử dụng các dịch vụ của Google và gửi về đại bản doanh ở Mỹ những ý kiến đóng góp để các sản phẩm hoàn thiện hơn. Chính trong thời gian đó, anh đọc được thông tin Google cần tuyển một người làm cố vấn tại Việt Nam để giúp định hướng các sản phẩm bằng tiếng Việt. Sau khi hồ sơ được chấp nhận, anh trải qua 5 cuộc phỏng vấn bằng điện thoại từ trụ sở của Google và yêu cầu làm một bản phân tích thị trường tại Việt Nam đồng thời trả lời chất vấn của hàng loạt bộ phận như kĩ thuật, kinh doanh, pháp lí,... Đúng một năm sau, anh được mời sang trụ sở của Google tại Mỹ và chính thức trở thành cố vấn cao cấp của Google tại Việt Nam sau câu trả lời về tương lai của Google: “Năm năm sau Google Việt Nam sẽ là Google Đông Dương”.

Theo dvt.vn.

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466