EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ ba, 15/02/2011
 
Hôm 14/2/2011, tại Hội nghị Di động Thế giới ở Barcelona (Tây Ban Nha), Sony Ericsson đã công bố chiếc điện thoại chơi game Xperia Play.

Sony Ericsson hy vọng chiếc điện thoại chơi game được mong đợi từ lâu và cũng đã được bàn tán nhiều này sẽ giúp đưa hãng tìm lại vị trí thích hợp trên thị trường smartphone mà lâu nay đã bị điện thoại của HTC, Motorola và Apple chiếm lĩnh.

Các phím chơi game nằm ở bảng điều khiển mặt trước.
Theo phát biểu của Rikko Sakaguchi, Phó chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận sáng tạo của Sony Ericsson, đây là smartphone tốt nhất của hãng từ trước đến giờ và sẽ mở ra nhiều khả năng giải trí mới.

Điện thoại Xperia Play chạy HĐH Android 2.3 (tên mã Gingerbread). Điện thoại này có bảng trượt, trên đó có bàn rê điều hướng D-pad (directional pad) chơi game của Sony (dùng để kiểm soát điều hướng khi chơi game) nằm ở bên trái. Bên phải có 4 nút điều khiển chơi game có khắc biểu tượng. Và ở giữa có một bộ bàn rê cảm ứng tròn, sử dụng như cần điều khiển cơ để chơi một số game.

Nếu đã quen dùng các nút điều khiển chơi game trên màn hình, người chơi cần phải tập làm quen với các nút điều khiển cơ trên điện thoại Xperia Play, nhưng đây là một trải nghiệm thú vị. Các nút điều khiển này rất nhạy với cảm ứng, vị trí và chức năng của các nút này có vẻ rất trực quan trong nhiều game.

Điện thoại được trang bị BXL Snapdragon tốc độ 1GHz của Qualcomm, màn hình cảm ứng Bravia 4” (480x854 pixel FWVGA) với BXL đồ họa Adreno tích hợp.

Soạn thảo tin nhắn trên Xperia Play.
Hiệu ứng tổng hợp của các tính năng kể trên quả thật khá ấn tượng. Các game được thử nghiệm có hình ảnh 3D rõ ràng và có màu sắc rực rỡ sống động. Sony cho biết, điện thoại này ít tốn pin, nhưng điều này cần phải được thử nghiệm sau này.

Giao diện người dùng của điện thoại này có vẻ giống giao diện quen thuộc của Android, nhưng Sony Ericsson đã thêm tính năng như trình chơi nhạc. Bàn phím trên màn hình trông rất ấn tượng và dễ gõ văn bản chính xác.

Điện thoại có thiết kế hình cong, vài nút ở hai bên trông hơi rẻ tiền và không được cứng cáp. Điện thoại không được chắc chắn khi cầm trong tay như các smartphone cao cấp khác. Về khối lượng và kích thước, cũng tương tự như HTC Nexus One.

So sánh Xperia Play và Nexus One.
Người dùng Xperia Play có thể tải game từ cửa hàng Playstation. Nhiều tựa game chính tải được gồm Need For Speed của EA, Sims 3, và phiên bản di động đầu tiên trên thế giới dành cho nhiều người chơi của game FIFA 10. Sony cho biết, GLU Mobile/Activision sẽ cung cấp game Guitar Hero cho Xperia Play. Gameloft sẽ cung cấp Assassin’s Creed và Splinter Cell. Các game này phải được tải xuống điện thoại, chứ không chơi trên mạng.

Điện thoại Xperia Play dùng mạng CDMA (chứ không dùng LTE như mong đợi), nên khi sử dụng mạng 3G của Verizon có thể sẽ không đạt tốc độ tải lên và độ trễ mạng phù hợp cho việc chơi game trực tuyến.

Sony cho biết, Verizon Wireless sẽ bắt đầu bán ra Xperia Play vào mùa xuân này. Cả hai hãng đều chưa công bố giá cả.

Nguồn: PC World VN
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466