EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ hai, 28/2/2011,
 

Constellation Quest là phiên bản điện thoại thông minh đầu tiên của Vertu dùng hệ điều hành Symbian. Đây cũng là sản phẩm chạy được các phần mềm tiếng Việt khi mua hàng chính hãng tại Việt Nam.

VnExpress - Chiếc điện thoại được thiết kế khá bắt mắt với những góc cạnh mạnh mẽ, kích thước 116,2 x 60,8 x 12,7 mm và nặng khoảng 185 g. Khi cầm máy cảm giác rất chắc tay.

Máy dùng bàn phím QWERTY, các phím bấm được làm từ thép không rỉ và sapphire, dùng mạng WCDMA và GSM, tích hợp GPS cùng tính năng la bàn, đồng hồ tự động điều chỉnh thời gian theo vị trí địa lý của người đang sử dụng.

Ông Arnaud De Schuytter, Tổng giám đốc Vertu khu vực Châu Á Thái Bình Dương, giới thiệu điện thoại Vertu Constellation Quest trong buổi ra mắt tại TP HCM.

Vỏ điện thoại được chế tác từ thép không rỉ cùng vàng 18K, kết hợp với chất liệu da. Màn hình sapphire 2, 46 inch VGA hiển thị 16 triệu màu. Bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD 32 GB. Constellation Quest gắn camera 5 megapixel phía sau cùng đèn flash LED. Thời gian thoại cho mạng GSM là 7,5 tiếng, trong khi đó đối với WCDMA là 5,6 giờ đồng hồ.

Constellation Quest cung cấp dịch vụ Vertu Remote Assist, hỗ trợ kỹ thuật 24/24 cho khách hàng từ xa. Điện thoại còn có dịch vụ vertu.me cung cấp cho người dùng một tài khoản email Vertu, từ đó có thể đồng bộ hóa tất cả các thông tin, địa chỉ, danh bạ, lịch làm việc... lên máy chủ của Vertu. Nếu điện thoại bị mất, người dùng có thể tải lại các thông tin này về từ máy chủ.

Điện thoại Vertu Constellation Quest.

Ngoài ra trên Constellation Quest còn có tính năng Vertu Concierge trợ giúp khách hàng bằng nhiều ngôn ngữ, cung cấp thông tin về khách sạn, nhà hàng, di chuyển.... Hay ứng dụng Vertu City Brief đưa ra các thông tin cơ bản và cần thiết về thành phố mà người sử dụng đang có mặt.

Điện thoại tích hợp các mạng xã hội Facebook, Twitter cũng như bộ sưu tập Vertu Select có nhiều nội dung giải trí cho khách hàng lựa chọn, kết nối 3G. Quest còn có bộ QuickOffice cho phép xem và biên tập các tập tin Microsoft Word, Excel hay PowerPoint trực tiếp trên máy.

Cận cảnh điện thoại Vertu Constellation Quest tại TP HCM

Ông Arnaud De Schuytter, Tổng giám đốc Vertu khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết công đoạn lắp ráp một chiếc điện thoại Constellation Quest chỉ do một người thợ thực hiện. Dấu ấn của người thợ trên chiếc điện thoại được thể hiện qua chữ ký được khắc bên trong thân máy.

Tổng giám đốc Arnaud cũng đánh giá Việt Nam là một thị trường rất có tiềm năng phát triển cho phân khúc điện thoại cao cấp. Do vậy Vertu đang có kế hoạch mở thêm các cửa hàng tại những thành phố lớn trong nước. Thương hiệu Vertu xuất hiện chính thức tại Việt Nam từ năm 2006 thông qua đối tác FPT và hiện có 3 cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM.

Hà Mai - Kiên Cường

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466