EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ hai, 14/02/2011,
 

Ngày 11/2/2011, Yahoo! đã chính thức cho ra mắt Livestand fromYahoo!, một “bản tin số” hoàn toàn mới với mong muốn tiếp tục đem đến cho người dùng những thông tin cập nhật nhất dựa trên sở thích của họ.

Chụp màn hình trên iPad. Ảnh: Yahoo!.

Livestand from Yahoo! được thiết kế và ra mắt trước tiên trên máy tính bảng. Đặc biệt, "bản tin số" sẽ cho phép các nhà xuất bản và công ty quảng cáo đóng góp các nội dung của mình tới máy tính bảng và thiết bị di động bằng một trải nghiệm tao nhã và được cá nhân hóa cho từng người dùng.

Tận dụng tối đa thư viện số phong phú, bao gồm các dịch vụ hàng đầu như trang tin thể thao Sports, trang tin tức News, trang thông tin tài chính Finance, trang lưu trữ ảnh Flickr, trang thông tin người nổi tiếng OMG! và mạng xã hội Yahoo! Contributor Network, Yahoo! đã thiết kế Livestand from Yahoo! để tăng cường thế mạnh khả năng cá nhân hóa nội dung. Đồng thời thiết kế của Livestand còn mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho những người sử dụng máy tính bảng, khi hình thức truy cập mạng Internet bằng công cụ này đang ngày một gia tăng.

Bản tin thể thao. Ảnh: Yahoo!.

Không chỉ vậy, Livestand from Yahoo! còn mang lại cho các nhà xuất bản, công ty quảng cáo cũng như người sử dụng những ưu thế như sau: Giảm bớt sự “nhiễu” thông tin của các trang web bằng cách cá nhân hóa phần nội dung; Cho phép các nhà xuất bản tiếp cận đúng đối tượng độc giả với những nội dung đã được cá nhân hóa; Định hình lại mô hình số của các trang quảng cáo.

Trang tin chính. Ảnh: Yahoo!.

“Sử dụng máy tính bảng và internet di động đang bùng nổ và truyền thông số hiện tại chưa bắt kịp được xu thế này. Độc giả không thể tìm thấy các ấn phẩm mình mong muốn nếu không ra sạp báo, và ngược lại chính những nhà xuất bản hay các công ty quảng cáo cũng không thể tiếp cận được các khách hàng mà họ muốn phục vụ”, Ông Blake Irving, Phó Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Bộ phận sản phẩm của Yahoo! phân tích. “Là tập đoàn truyền thông số hàng đầu thế giới, chúng tôi giữ vai trò gắn kết các nhu cầu này. Livestand from Yahoo! là một môi trường hòa hợp, ở đó người tiêu dùng được cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và năng động trong khi các nhà xuất bản và công ty quảng cáo được cung cấp đường dẫn những nội dung số mới và đa dạng của mình. ”

Bản tin tài chính. Ảnh: Yahoo!.

Livestand from Yahoo! dự kiến được tích hợp sẵn trên các máy tính bảng chạy trên nền iOS và Android từ nửa đầu năm 2011 và sẽ là một nền tảng có thể mở rộng cho các nhà xuất bản và công ty quảng cáo. Tiếp đó, Yahoo! sẽ phát triển ứng dụng này trên điện thoại di động và trình duyệt web nhằm mang tới những trải nghiệm có mục đích cho tất cả những phương tiện thông tin truy cập internet khác nhau.

Thái Phong

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466