EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ ba, 8/2/2011
 

Tuần trước, Intel tuyên bố thực hiện đợt thu hồi trị giá 1 tỷ USD vì một lỗi liên quan đến dòng chip mới. Tuy nhiên, hôm nay họ lại quyết định tiếp tục xuất xưởng những phiên bản này.

Đầu tháng 2, Intel phát hiện một trục trặc trong chipset Cougar Point có thể làm giảm tốc độ nhận và truyền dữ liệu của ổ cứng và ổ DVD thông qua cổng SATA II. Hãng này cho biết đã xuất xưởng 8 triệu chip lỗi, nhưng các hệ thống PC chạy Core i5 và i7 mới chỉ được bán từ 9/1, do đó chỉ khoảng 5-15% trong số trên đã tới tay người dùng. Sự cố này khiến doanh thu trong quý của Intel giảm 300 triệu USD còn quá trình thu hồi và thay thế sẽ tiêu tốn 700 triệu USD.

Mooly Eden
Mooly Eden, Phó chủ tịch truyền thông của Intel, giới thiệu chip Sandy Brigde mới. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, theo AP, nhận thấy nhu cầu của khách hàng quá cao, Intel khẳng định vẫn xuất xưởng những chipset lỗi, đồng thời hứa hẹn sẽ làm việc với các nhà cung cấp thiết bị để loại bỏ hoặc giảm thiểu rắc rối cho khách hàng.

Để tránh gây phiền toái cho người sử dụng, các nhà cung cấp đơn giản chỉ cần đổi sang cổng thế hệ mới SATA III. Trên thị trường, đa số bo mạch chủ Cougar Point dành cho desktop có 4 cổng SATA II và 2 cổng SATA III.

Hiện tại, nếu đặt hàng hệ thống Sandy Bridge, thiết bị của người sử dụng sẽ được nâng cấp bo mạch miễn phí và hỗ trợ thay thế bo mạch lỗi ngay khi quá trình khắc phục hoàn tất. Intel cho biết việc chuyển đổi này sẽ diễn ra từ giữa tháng 2 cho tới tháng 4.

VnExpress-Châu An

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466