EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ năm, 13/1/2011
 

Microsoft vừa thông báo phiên bản ERP tiếp theo của hệ thống Dynamics AX sẽ có kiến trúc mới cho phép các nhà phát triển ứng dụng cho nền tảng này phải lập trình ít hơn.

Microsoft đã thông báo những thay đổi cụ thể trong hệ thống ERP mới có tên gọi Microsoft Dynamics AX 6. Những thay đổi chính gồm kiến trúc định hướng mô hình nhiều lớp (model-driven, layered architecture). Microsoft giải thích, điều đó có nghĩa nền tảng sẽ chứa một tập các đối tượng mang tính truyền thống với các lĩnh vực khác nhau. Như vậy, nó sẽ ít cần đến các chuyên gia lập trình theo nghĩa rộng và hướng nhiều hơn vào các chuyên gia trong những lĩnh vực cụ thể.

Khi viết phần mềm, các chuyên gia trong từng lĩnh vực cụ thể có thể dựa trên các thuật ngữ không còn trừu tượng nữa mà là những thuật ngữ phổ biến trong chính các ngành nghề đó. Theo thông báo của Microsoft, kiến trúc mới phải cho phép các nhà phát triển viết ít dòng lệnh hơn, đẩy nhanh quá trình phát triển ứng dụng cho nền tảng Dynamics AX cũng như phải đơn giản hoá hỗ trợ việc cập nhật chúng.

Đặc điểm quan trọng khác của phiên bản mới được Microsoft chỉ ra là sự gắn bó chặt chẽ với nền tảng Microsoft Application Platform, bao gồm Microsoft SQL Server 2008 R2, Visual Studio 2010 và các công nghệ khác của Microsoft như Microsoft Office 2010 và Microsoft SharePoint 2010.

Cũng cần biết, nền tảng Dynamics AX đang ngày càng trở nên "đóng gói" hơn: Theo tuyên bố của các nhà phát triển, đây là giải pháp hợp nhất với những khả năng được xem xét cho 5 ngành nghề và 38 quốc gia. Người ta hy vọng nó sẽ nhanh chóng cho phép các nhà phát triển tương thích hóa giải pháp của mình theo ngành nghề cũng như theo địa lý vùng ứng dụng.

Microsoft cho biết, trong vòng 6 tháng gần đây, có hơn 100 nhà cung cấp phần mềm độc lập đã làm việc với Dynamics AX 6, nhiều trong số họ đã tạo lập các giải pháp ngành dọc riêng. Phiên bản beta của Dynamics AX 6 sẽ có mặt từ tháng 2/2011, còn việc phát hành hàng loạt giải pháp này đang được hy vọng sẽ diễn ra vào quý 3/2011. "Nhiều nhà cung cấp độc lập mà chúng tôi có dịp làm việc cùng đang có những giải pháp ngành dọc của riêng và thường được tạo trên các nền tảng cũ. Sự kết hợp kiến trúc thế hệ mới của Microsoft Dynamics AX 6 và các chương trình đối tác của chúng tôi sẽ tạo cho các nhà cung cấp độc lập những điều kiện tốt cho kinh doanh ổn định lâu dài", Doug Kennedy, Phó Chủ tịch Microsoft phụ trách các chương trình đối tác về Dynamics nói.

Hiện, Microsoft đang có bán phiên bản nền tảng Dynamics AX 2009. Theo số liệu của Gartner, năm 2009, đấu thủ chính trên thị trường giải pháp ERP lớn là SAP có thị phần 26%, sau đó là Oracle với thị phần 12%. Thị phần của các đấu thủ còn lại, trong đó có Microsoft đều chỉ ở mức 1 con số. Ở Nga, khoảng cách giữa Dynamics AX với các giải pháp cạnh tranh còn lớn hơn: Theo IDC năm 2009, thị phần ở Nga của Dynamics AX 2009 chỉ là 7,1%, trong khi SAP chiếm 50,1% còn "1C" chiếm 22,3%.

Theo PC World VN

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466